Hình ảnh: 18 tỷ đồng ủng hộ trong đêm gala kỷ niệm 14 năm 'Trái tim cho em' số 1

Cháu Nguyễn Tiến Anh được chương trình "Trái tim cho em" tài trợ chi phí mổ - Ảnh: VGP/HM

"Trái tim cho em" là chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo do Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) sáng lập, phối hợp thực hiện từ năm 2008. Không chỉ đem lại cuộc sống khỏe mạnh cho các em nhỏ, chương trình còn tài trợ nâng cao năng lực khám, chữa các bệnh tim mạch cho cơ sở y tế; tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa nhằm phát hiện sớm và có phác đồ điều trị kịp thời.

Sau 14 năm, 6.500 trẻ em được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật, can thiệp tim từ chương trình. 41 chương trình tư vấn trực tuyến cũng được tổ chức giúp kết nối người dân với các chuyên gia tim mạch đầu ngành để nâng cao nhận thức người dân về bệnh tim bẩm sinh, giúp chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh tốt hơn. Bên cạnh đó, thông qua 86 đợt khám sàng lọc miễn phí, 150.000 trẻ em ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước được khám sàng lọc miễn phí.

Nhờ sáng kiến xã hội hóa nhằm đem lại nguồn kinh phí dồi dào hơn cho "Trái tim cho em", bên cạnh 70 tỷ đồng do Viettel đóng góp trong suốt thời gian qua, chương trình đã kêu gọi được gần 200 tỷ đồng từ các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước chung tay ủng hộ.

Hình ảnh: 18 tỷ đồng ủng hộ trong đêm gala kỷ niệm 14 năm 'Trái tim cho em' số 2

Các cá nhân, tập thể đồng hành cùng những hoạt động của "Trái tim cho em" được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế - Ảnh: VGP/HM

Ngay trong chương trình gala đêm 4/12, đã có 18 tỷ đồng được cam kết tài trợ cho "Trái tim cho em" năm 2023. Trong đó có 5 tỷ đồng do Viettel tài trợ và hơn 300 triệu đồng được ủng hộ qua tin nhắn - một hoạt động gây quỹ sẽ được kéo dài đến hết ngày 8/1/2023. Đây sẽ là nguồn kinh phí quý giá, giúp chương trình tiếp tục đem lại sự sống cho các em nhỏ không may mắn.

14 năm của hành trình "Trái tim cho em", đằng sau mỗi ca phẫu thuật là một câu chuyện, một cuộc đời, một số phận, một con người đã được đổi thay, được chắp cánh để thực hiện những ước mơ, hoài bão của riêng mình. Từ những bệnh nhi ốm yếu trở thành những cô cậu thanh niên tràn đầy ước mơ, bước vào cánh cổng đại học, du học, đi làm, xây dựng hạnh phúc gia đình và có cuộc sống ổn định.

BS. Lê Hồng Quang, Phó Giám đốc Trung tâm tim mạch (Bệnh viện Nhi Trung ương) - người đã gắn bó hơn 10 năm trong hành trình khám tầm soát cho trẻ tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước chia sẻ: Sàng lọc bệnh nhi mắc tim bẩm sinh rất vất vả, có lúc không ăn trưa, mọi ngườithay nhau làm để cho các cháu được khám sớm về sớm. Đặc biệt, khi có cháu được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh và có hoàn cảnh khó khăn chương trình "Trái tim cho em" sẽ hỗ trợ các cháu chi phí để phẫu thuật.

Bà Nguyễn Hà Thành, Giám đốc Truyền thông Viettel cũng chia sẻ, trái tim cho em là một trong những chương trình khẳng định triết lý "Kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội" xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của Viettel. Tập đoàn sẽ tiếp tục cam kết hỗ trợ về tài chính và truyền thông cho chương trình. Trái tim cho em sẽ là một người bạn đồng hành của gia đình các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không may mắc bệnh tim bẩm sinh.

HM

Nguồn tin: https://baochinhphu.vn/18-ty-dong-ung-ho-trong-dem-gala-ky-niem-14-nam-trai-tim-cho-em-102221205132656551.htm