Đại diện Agribank (bên phải) trao hỗ trợ cho đại diện TPHCM.

Trong tháng 8/2021, Agribank đã ủng hộ 57,5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM và 21 tỉnh, thành phố (Bình Dương, Đồng Tháp, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang, Phú Yên, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Quảng Ngãi, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Tây Ninh, TP. Cần Thơ, Bình Phước, Sóc Trăng, Trà Vinh, Hậu Giang, Cà Mau, Bạc Liêu), trong đó, riêng TPHCM là 25 tỷ đồng. 

Mới đây, để chia sẻ khó khăn và động viên các lực lượng vũ trang trong tuyến đầu chống dịch, Agribank ủng hộ Công an TPHCM 2 tỷ đồng và 1 tỷ đồng ủng hộ Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

Ngoài việc ủng hộ các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các tỉnh phía nam, thời gian qua, Agribank đã tiếp tục ủng hộ kinh phí và trao tặng các thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch đặc biệt là trên địa bàn TPHCM.

Cụ thể, ủng hộ Bệnh viện Thống nhất 1 tỷ đồng, tài trợ 1 xe cứu thương cho cho bệnh viện TP. Thủ Đức, trao tặng 1 xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, trao tặng 1 bình chứa oxy lỏng trị giá 330 triệu đồng hỗ trợ Sở Y tế tỉnh Phú Yên.

Trao tặng xe cứu thương và quà hỗ trợ tỉnh Phú Yên.
Rất nhiều những hoạt động ủng hộ người dân khu vực phía nam được cán bộ chi nhánh Agribank thực hiện như: Mô hình “Phiên chợ 0 đồng” của chi nhánh Gò công Tây - Tiền Giang; Agribank Tiền Giang tặng 700 phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu đến khách hàng đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền gần 360 triệu đồng; mô hình ATM gạo được Công ty Bảo hiểm Agribank và Công ty chứng khoán Agribank triển khai tại Phường 7 và Phường 15 của Quận 8 TPHCM bắt đầu từ 10/8 phát gạo miễn phí cho những người yếu thế, dân nghèo...

Ngoài việc ủng hộ các tỉnh phía nam, vừa qua, Agribank quyết định ủng hộ một số tỉnh miền Trung, khu vực Tây Nguyên và khu vực Duyên hải miền Trung với tổng số tiền là 13,5 tỷ đồng bao gồm: Đà Nẵng, Bình Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Bình Định, Gia Lai, Quảng Nam, Đắk Nông, Thừa Thiên Huế.

Từ năm 2020 đến nay, toàn hệ thống Agribank đã ủng hộ hơn 310 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch trên cả nước. Bên cạnh sự ủng hộ về vật chất và tinh thần, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã chia sẻ, đồng hành cùng khách hàng và người dân khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất như: Cơ cấu lại, miễn giảm lãi, phí cho 12.500 khách hàng với dư nợ 30.109 tỷ đồng, cho vay mới hơn 203.000 tỷ đồng cho trên 50.000 khách hàng. Đồng thời, triển khai nhiều chương trình tín dụng lãi suất ưu đãi, bao gồm: Tăng gấp đôi hạn mức chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với quy mô 100.000 tỷ đồng, mức lãi suất, phí hỗ trợ tối đa 2,5%/năm; cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa quy mô 30.000 tỷ đồng, hỗ trợ mức phí tối đa 2%... Với việc hạ lãi suất trên, Agribank dự kiến cắt giảm khoảng 7.000 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2021 để hỗ trợ khách hàng và nền kinh tế.

Anh Minh
Theo http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Agribank-ung-ho-cac-tinh-phia-nam-hon-60-ty-dong-de-chong-dich/444633.vgp