Hình ảnh: Australia và UNICEF tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phòng chống COVID-19 số 1
Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam - bà Rana Flowers (bên trái), Đại sứ Australia tại Việt Nam - ông Andrew Goledzinowski và Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương - PGS.TS Dương Thị Hồng  kiểm tra một trong năm xe tải đông lạnh được chuyển đến Việt Nam thông qua chương trình hợp tác giữa Australia, UNICEF và Bộ Y tế Việt Nam (Ảnh: ĐSQ Australia)
Đại sứ quán Australia tại Việt Nam ngày 24/10 cho biết, trong khuôn khổ chương trình hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam thông qua UNICEF, Australia đã cung cấp 3 triệu liều vắc-xin Pfizer cho người lớn – số vắc-xin này đã đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 9 vừa qua. Ngày 24/10, sẽ có thêm 1,2 triệu liều cho trẻ em được chuyển đến Hà Nội. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Australia đã hỗ trợ hơn 26 triệu liều vắc-xin COVID-19 cho Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, năm chiếc xe tải lạnh vận chuyển vắc-xin cũng đã được chuyển đến Việt Nam và được đưa đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tại Hà Nội, Viện Pasteur tại thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pasteur tại Nha Trang và Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên tại Đắk Lắk. Những chiếc xe tải lạnh này có vai trò quan trọng trong việc triển khai vắc-xin COVID-19 và chương trình tiêm chủng thường xuyên, nhằm đảm bảo vắc-xin được vận chuyển khắp cả nước một cách hiệu quả và an toàn. Đây là những chiếc xe thuộc gói hỗ trợ toàn diện của Australia cho công tác triển khai vắc-xin COVID-19 của Việt Nam.
 
Cùng với đó, gói hỗ trợ cũng bao gồm việc đào tạo nhân viên y tế và tiến hành các chiến dịch truyền thông đến vùng sâu vùng xa, vùng khó tiếp cận trên khắp cả nước, để đảm bảo những nhóm dân cư dễ bị tổn thương nhất không bị bỏ lại phía sau.
Hình ảnh: Australia và UNICEF tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phòng chống COVID-19 số 2
Các lô vắc xin Pfizer ngừa COVID-19 do Australia  và UNICEF hỗ trợ Việt Nam có mặt tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (Ảnh: ĐSQ Australia)
Ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam hoan nghênh các đợt chuyển giao vắc-xin gần đây và nhấn mạnh sự hỗ trợ không ngừng của Australia cho Việt Nam trong công cuộc ứng phó với đại dịch COVID-19. Ông Goledzinowski cho biết: “Australia tự hào khi là đối tác của Việt Nam từ năm 2021 trong việc hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng phòng COVID-19. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến các đợt chuyển giao gần đây, những liều vắc-xin sẽ đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng COVID-19 và những chiếc xe tải lạnh chuyên dụng sẽ hỗ trợ công tác triển khai vắc-xin và góp phần củng cố dịch vụ y tế sau đại dịch”.
 
Bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF cho biết: “Từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát, UNICEF đã ưu tiên chú trọng việc bảo quản và vận chuyển vắc-xin an toàn đến những khu vực vùng sâu vùng xa, vùng khó tiếp cận  ở Việt Nam. Những chiếc xe tải lạnh cùng với những liều vắc-xin, đặc biệt là vắc-xin dành cho trẻ em, là những hỗ trợ rất kịp thời và là đóng góp to lớn vào những nỗ lực không ngừng để giữ cho Việt Nam được an toàn trong các đợt bùng phát dịch. UNICEF sẽ tiếp tục hỗ trợ và đảm bảo cung cấp đầy đủ vắc-xin, trang thiết bị vật tư tiêm chủng và các trang thiết bị y tế khác để hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch, đồng thời đảm bảo tổ chức tiêm vét cho trẻ em chưa được tiêm chủng hoặc chưa được tiêm chủng đủ mũi các vắc-xin thiết yếu cũng như tính liên tục của dịch vụ việc tiêm chủng vắc-xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam”./.
 
Song Anh
Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/y-te/australia-va-unicef-tiep-tuc-ho-tro-viet-nam-phong-chong-covid-19-622666.html