Tăng cường đảm bảo điện cho Thanh Hóa, Nghệ An trước mùa nắng nóng - Ảnh 1.

Lãnh đạo EVN kiểm tra tiến độ dự án treo dây mạch 2 đường dây 220 kV Thanh Hóa-Nghi Sơn-Quỳnh Lưu trên đường dây 220 kV Thanh Hóa-Vinh. Ảnh: EVN

Dự án do Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia là chủ đầu tư; NPMB quản lý điều hành; công ty CP Tư vấn xây dựng điện 1 tư vấn thiết kế; công ty Truyền tải điện 1 tiếp nhận vận hành.

Dự án có quy mô kéo dây dẫn ACSR 330/43 với chiều dài 82 km, gồm 67 khoảng néo từ trạm biến áp (TBA) 220 kV Ba Chè đến TBA 220 kV Nông Cống, TBA 220 kV Nghi Sơn, TBA 220 kV Quỳnh Lưu. Xây dựng, lắp đặt mới một ngăn lộ 220 kV tại TBA 220 kV Ba Chè. Đồng thời lắp đặt rơ le bảo vệ so lệch dọc mới tại ngăn lộ 274 Ba Chè, 271, 273 Nghi Sơn để phù hợp với đầu đối diện.

TIN LIÊN QUAN
  • NPMB sẽ khởi công và đóng điện loạt dự án quan trọng trong năm 2022

    NPMB sẽ khởi công và đóng điện loạt dự án quan trọng trong năm 2022

  • EVN Hà Nội xây các 'kịch bản' cấp điện mùa nắng nóng

    EVN Hà Nội xây các 'kịch bản' cấp điện mùa nắng nóng

  • EVN sẵn sàng phương án cấp điện mùa nắng nóng

    EVN sẵn sàng phương án cấp điện mùa nắng nóng

Dự án sau khi hoàn thành có ý nghĩa rất lớn để giải tỏa công suất cho nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 qua lưới điện 220 kV, tăng độ tin cậy hệ thống điện, đặc biệt góp phần bảo đảm cung cấp điện ổn định cho phụ tải khu vực các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và các tỉnh phía bắc trước mùa nắng nóng năm nay.

Bắt đầu chính thức thi công kéo dây từ đầu tháng 1/2022 trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp cùng với thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần kéo dài, vì vậy, việc hoàn thành tiến độ trước ngày 30/4 là thách thức rất lớn đối với NPMB và nhà thầu thi công.

Để bảo đảm tiến độ dự án, NPMB đã yêu cầu nhà thầu huy động gần 10 tổ đội thi công đồng thời. Tuy nhiên, đặc thù tuyến đường dây giao chéo với nhiều đường dây 110 kV cấp điện cho các phụ tải công nghiệp quan trọng tỉnh các Thanh Hóa, Nghệ An nên công tác cắt điện thi công gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các đường dây cấp điện cho nhà máy xi măng.

Ngoài ra công tác đền bù cũng gặp rất nhiều vướng mắc bởi nhiều hộ dân cản trở, không cho thi công, đòi bồi thường trong khi tuyến đường dây dự án đã được đền bù từ giai đoạn đóng điện mạch 1.

NPMB cùng nhà thầu đã phối hợp với chính quyền các địa phương vận động, tuyên truyền và làm việc với từng hộ dân để giải quyết vướng mắc.

Với tinh thần quyết tâm đóng điện dự án theo chỉ đạo của EVN, EVNNPT; NPMB và nhà thầu đã vượt qua các khó khăn, thách thức và hoàn thành đóng điện toàn bộ dự án để chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5.

Toàn Thắng


Theo https://baochinhphu.vn/bao-dam-dien-cho-cac-tinh-thanh-hoa-nghe-an-truoc-mua-nang-nong-102220428102322692.htm