Bình Định mở lại nhiều hoạt động từ ngày 15/10.

Tối 13/10, UBND tỉnh Bình Định ban hành công văn hỏa tốc về việc tạm thời điều chỉnh một số biện pháp để kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, thực hiện theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ.

Theo đó, kể từ 0h ngày 15/10, mở lại một số hoạt động có điều kiện trên địa bàn tỉnh, gồm: Dịch vụ thể dục, thể thao, giải trí trong nhà, như: gym, fitness, yoga, aerobic, khiêu vũ, bida, dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử; cơ sở spa, thẩm mỹ, làm đẹp, massage, karaoke...; chỉ được phục vụ không quá 50% công suất.

Bảo tàng, thư viện, triển lãm, rạp chiếu phim chỉ được phục vụ không quá 50% công suất. Các khu di tích, danh lam thắng cảnh, khu, điểm tham quan du lịch tập trung không quá 30 người/đoàn khách tại địa điểm trong cùng 1 thời gian. Nếu tại 1 địa điểm trong cùng 1 thời gian có nhiều đoàn khách thì phải bố trí bảo đảm khoảng cách giữa các đoàn khách.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (nhà hàng, quán ăn, quán cafe, giải khát...) chỉ được phục vụ không quá 50% công suất (số bàn/số ghế), khoảng cách tối thiểu giữa các bàn là 2 m; bố trí khách ngồi riêng theo nhóm; trường hợp khách đi riêng lẻ bố trí ngồi chung bàn thì phải có tấm chắn ngăn cách hoặc bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1m. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống có phòng riêng thì bố trí không quá 10 người/phòng. Khuyến khích bán hàng mang về.

Thời gian hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ tối đa đến 21h hằng ngày.

Cho phép tắm biển từ 4h30 đến 7h hàng ngày; không tập trung thành nhóm quá 10 người, không tập trung chơi thể thao, tổ chức ăn, uống, bán hàng rong... trên bãi biển; không tổ chức dịch vụ tắm nước ngọt; đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển.

Các resort, khách sạn, nhà nghỉ... (gọi chung là các cơ sở lưu trú) khi đón khách lưu trú từ tỉnh thành khác đến Bình Định phải bảo đảm điều kiện: Người từ đủ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 02 liều vaccine phòng COVID-19 (có thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng (có giấy ra viện/ giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 của cơ quan có thẩm quyền), có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; người dưới 18 tuổi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Các hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng được tổ chức nhưng tập trung không quá 30 người và phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch: Bố trí nơi dán mã QR, nước sát khuẩn tay hoặc nơi rửa tay có xà phòng, người đo thân nhiệt cho khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Chủ cơ sở/người quản lý và nhân viên phục vụ đã được tiêm ít nhất 01 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng và phải đeo khẩu trang bắt buộc khi làm việc.

Tổ chức xét nghiệm tầm soát định kỳ SARS-CoV-2 cho nhân viên của cơ sở theo quy định; tuyệt đối không bố trí người có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 (họ, sốt, khó thở, mất vị giác...) làm việc tại cơ sở. Đăng ký số lượng khách, danh sách nhân viên phục vụ, ký cam kết về bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch với UBND cấp xã trước khi hoạt động.

Yêu cầu đối với khách hàng sử dụng dịch vụ: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, nhất là yêu cầu 5K; bắt buộc phải quét mã QR khi tham gia sử dụng dịch vụ.

                                                                                                                        Minh Trang

Theo http://baochinhphu.vn/Kinh-te/Binh-Dinh-dieu-chinh-nhieu-quy-dinh-theo-Nghi-quyet-moi-cua-Chinh-phu/449505.vgp