Hình ảnh: Bình Định mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đến hợp tác, đầu tư số 1

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Bình Định và KOTRA TPHCM - Ảnh: VGP/Minh Trang

Chiều 12/5, tại tỉnh Bình Định, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức tọa đàm Gặp gỡ Bình Định-Hàn Quốc với chủ đề "Chung tay phát triển".

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho biết, tỉnh hiện có 9 khu công nghiệp, 63 cụm công nghiệp. Đặc biệt, Bình Định đang tập trung phát triển Khu kinh tế Nhơn Hội rộng trên 14.500 ha trở thành động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. 

Trong đó, ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Becamex VSIP Bình Định (tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh) với quy mô 1.400 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 3.333 tỷ đồng.

Bình Định cũng chú trọng hình thành và phát triển các ngành sản xuất công nghiệp có thế mạnh như: Chế biến nông-lâm-thủy sản, thức ăn gia súc; tôn, thép, nhựa, hàng tiêu dùng, may mặc, vật liệu xây dựng, đá granite và giày dép xuất khẩu, xử lý rác thải, công nghiệp phụ trợ...

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định mời gọi hợp tác đầu tư, kinh doanh vào các lĩnh vực mà Hàn Quốc có thế mạnh như: Sản xuất linh kiện điện tử, công nghiệp phụ trợ ngành ô tô, hạ tầng cảng biển, hạ tầng khu công nghiệp, năng lượng, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, thủy sản, súc sản, xử lý rác, thương mại dịch vụ…

Theo ông Shon Young Il, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung và Nam Việt Nam (KOCHAM), tính đến tháng 3 năm nay, các công ty Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất thép đóng tàu như Bu Kang, dệt may như JDTEC, Hoa Sen, Sepplus và cá như CJ VINA AGRI đã đầu tư vào tỉnh Bình Định. Ngày càng nhiều công ty Hàn Quốc đã hoặc đang có kế hoạch đầu tư vào Bình Định.

"Nếu tỉnh Bình Định mở rộng các chính sách khác biệt như thân thiện với doanh nghiệp và tạo điều kiện đầu tư thuận lợi như đảm bảo lực lượng lao động ổn định, thì sẽ giúp ích rất nhiều cho các công ty Hàn Quốc đang tìm kiểm điểm đến đầu tư mới", ông Shon Young Il nhấn mạnh.

Ông Park Noh Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ nỗ lực để tiếp tục tìm kiếm các dự án hợp tác phù hợp với đặc thù của tỉnh Bình Định và các dự án trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, lâm nghiệp, nông nghiệp, du lịch, giáo dục…

Hình ảnh: Bình Định mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đến hợp tác, đầu tư số 2

Đại biểu tham quan gian hàng trừng bày các sản phẩm miền Trung-Tây Nguyên và Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Minh Trang

Thời điểm thích hợp nhất để đầu tư vào Bình Định

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho biết, nhiều dự án ODA có ý nghĩa hết sức thiết thực do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ đã và đang được triển khai trên địa bàn Bình Định. Hiện đã có 4 dự án đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc được triển khai tại Bình Định với tổng vốn đăng ký gần 100 triệu USD thuộc các lĩnh vực năng lượng, may mặc… Các dự án này đã phát huy hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu cho ngân sách địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng, đây là thời điểm thích hợp nhất để các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh Bình Định, địa phương có hầu hết các điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và đang là điểm sáng của khu vực Nam Trung bộ về thu hút đầu tư.

"Bình Định hội tụ các điều kiện thuận lợi mà ít tỉnh có được, đó là nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao và đặc biệt là con người nhiệt tâm, tin cậy, trách nhiệm… là vùng đất lý tưởng để đầu tư. Bộ Tài chính luôn nhất quán về các chính sách đầu tư, chính sách thuế và cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư để đầu tư phát triển lâu dài tại Bình Định", Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói.

Hình ảnh: Bình Định mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đến hợp tác, đầu tư số 3

Gian hàng của các doanh nghiệp Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Minh Trang

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định với KOTRA TPHCM và ký thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty Becamex IDC và KOCHAM.

Cũng trong chiều 12/5, UBND tỉnh Bình Định phối hợp Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên Việt Nam và Hàn Quốc.

Minh Trang


Theo https://baochinhphu.vn/binh-dinh-moi-goi-cac-doanh-nghiep-han-quoc-den-hop-tac-dau-tu-102220512192226984.htm