Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam tại Nam Sudan trao thuốc men hỗ trợ Bệnh viện Bentiu. (Ảnh: Tiến Phúc).

Số thuốc men BVDC 2.3 trao tặng cho Bệnh viện Bentiu dùng để điều trị các bệnh thường gặp xảy ra sau lũ lụt như: bệnh tiêu chảy, nhiễm trùng đường hô hấp trên, nhiễm trùng đường tiết niệu, sốt rét và suy dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, thông qua các cơ quan chức năng của Liên hợp quốc tại Bentiu, BVDC2.3 đã làm việc với Bệnh viện Không biên giới MSF cũng như chính quyền địa phương để lên các kế hoạch hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Vừa qua, Nam Sudan trải qua đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong vòng 60 năm qua. Lũ lụt tàn phá nhà cửa, đất đai canh tác, hơn 700.000 người bị ảnh hưởng, nhiều người phải dời khỏi nơi ở, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, cuộc sống của người dân trên khắp Nam Sudan phụ thuộc vào sự cung cấp từ Liên hợp quốc và các tổ chức từ thiện trên thế giới.

Tại bang Unity, nơi BVDC 2.3 đóng quân, 90 % dân số bị mất nhà cửa. Hàng loạt gia đình dựng tạm các lều để ở dọc theo các con đường lớn trên khắp địa bàn bang. Nhiều hộ dân khác bị mắc kẹt tại các vùng lũ khiến cho việc tiếp cận bằng đường bộ để hỗ trợ của các tổ chức nhân đạo đối mặt rất nhiều thách thức.

Việc trao tặng thuốc men của BVDC 2.3 cho Bệnh viện Bentiu là hoạt động thiết thực, góp phần san sẻ gánh nặng của các tổ chức trong việc khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa môi trường đang tàn phá dữ dội mảnh đất và con người Nam Sudan nghèo khó./.

Trần Liên
Theo https://dangcongsan.vn/nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai/bvdc-23-trao-tang-thuoc-men-ho-tro-benh-vien-bentiu-595232.html