Tài khoản facebook giả mạo anh Nguyễn Nam và nội dung tin nhắn lừa đảo của đối tượng sau khi chiếm quyền điều khiển Zalo của anh T.
Tài khoản facebook giả mạo anh Nguyễn Nam và nội dung tin nhắn lừa đảo của đối tượng sau khi chiếm quyền điều khiển Zalo của anh T.

Ngày 27/2, anh Nguyễn Nam ở TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, hình ảnh cá nhân của anh trên facebook bị đối tượng sử dụng để tạo một tài khoản facebook khác cùng tên, sau đó gửi tin nhắn cho nhiều người bạn của anh để lừa đảo.

Đối tượng gửi tin nhắn ban đầu là “Alo”. Nếu người nhận tin nhắn trả lời như: “Sao đổi facebook rồi à?”, “Em nghe đây”… đối tượng sẽ gửi tin là có đứa cháu đang tham gia chương trình thi người mẫu ảnh, nhờ mọi người vào like ủng hộ. Thông thường, người nhận được tin nhắn sẽ hỏi ủng hộ như thế nào, đối tượng nói cho số điện thoại dùng Zalo để gửi link vào đăng ký.  

Trường hợp cho số điện thoại sử dụng Zalo là anh Đ.T. ở TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Đối tượng gửi cho anh T. đường link một trang web qua tin nhắn Zalo, anh T. nhấn vào thì link này tự biến mất. Sau đó Zalo của anh bị chiếm quyền điều khiển và toàn bộ những người trong danh bạ nhận được tin nhắn: “Tài khoản còn tiền không nhờ gửi giúp vào tài khoản này có việc tí 6h gửi lại được không? Tài khoản còn tiền mà lỗi hệ thống chuyển mãi không được”.

Có 4 người đã đồng ý cho mượn nên đối tượng gửi số tài khoản: 06831960001 ngân hàng TP bank, người nhận là Nguyen Gia Lan. Đối tượng dặn khi gửi tiền ghi nội dung là “Tuân cọc đất nhà”. Chỉ trong một thời gian ngắn, những người thân của anh T. đã chuyển cho đối tượng 630 triệu đồng.

“Danh bạ Zalo toàn người trong gia đình và bạn bè, mọi người ít ai ngờ lại bị chiếm quyền kiểm soát để lừa đảo nên không gọi điện xác minh mà chỉ nhắn tin qua lại, thành ra mới bị lừa mất tiền. Đối tượng thực hiện rất nhanh, sau khi tôi cho số điện thoại liền bị chiếm luôn tài khoản Zalo và gửi tin nhắn lừa đảo, làm tôi không kịp thông báo cho anh em bạn bè biết để cảnh giác”, anh T. cho hay.

Người dân cần nâng cao cảnh giác khi nhận được lời kết bạn từ một tài khoản mạng xã hội mới có ít bạn bè, không dễ dàng chuyển tiền khi được nhắn tin hỏi vay…

Đắk Nông: Giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Theo https://baodantoc.vn/canh-giac-thu-doan-chiem-tai-khoan-zalo-de-lua-dao-1677492673215.htm