Chuyến bay mang số hiệu QH1031 của Bamboo Airways đã hạ cánh tại sân bay Côn Đảo lúc 9h10 sáng, sau hơn 2h bay.

Đây là chuyến bay thương mại kết nối tới Côn Đảo đầu tiên của Bamboo Airways, mở màn cho 3 đường bay không dừng tới Côn Đảo mà hãng khai thác bắt đầu từ 29/9/2020. Với 3 đường bay mới này, Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên trong lịch sử hàng không nội địa mở cùng lúc nhiều đường bay thẳng tới Côn Đảo, đồng thời là hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay phản lực hiện đại Embraer 195 tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Nhựt, Phó Bí thư Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết: “Các đường bay mới từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh đến với Côn Đảo của Bamboo Airways là sự kiện mà chính quyền và người dân Côn Đảo rất chờ đợi, đặc biệt là những doanh nghiệp đang đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn. Các đường bay này sẽ giúp nâng cao giao thông Côn Đảo nâng cao cả về năng lực và chất lượng dịch vụ, góp phần đưa kinh tế, xã hội của địa phương bước sang trang mới, và Côn Đảo sẽ là điểm sáng du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”.

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways tiến hành trao tặng 1 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ các hộ nghèo tại Côn Đảo.

Trước đó, Bamboo Airways đã công bố  đặt tên những chiếc máy bay Embraer 195 đầu tiên về biên chế của hãng là Côn Đảo National Park (Công viên Quốc gia Côn Đảo) và Côn Sơn Island (Đảo Côn Sơn).

 “Với mong muốn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường Côn Đảo – nơi sở hữu thiên nhiên hoang sơ và hệ sinh thái biển, rừng đặc trưng, quý hiếm -  tới cộng đồng, những máy bay tiếp theo gia nhập đội bay sẽ được Bamboo Airways trang trí lớp vỏ bằng hình ảnh kí họa rùa biển Côn Đảo và slogan ‘Save the Turtles’ (Bảo tồn Rùa biển). Đồng thời, Bamboo Airways sẽ trích một phần doanh thu khai thác các chuyến bay Côn Đảo để đóng góp cho quỹ bảo tồn rùa biển Côn Đảo”, ông Đặng Tất Thắng – Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Với số lượng biên chế vào đội bay dự kiến có thể lên đến 10 máy bay Embraer E195, Bamboo Airways đang lên kế hoạch khai thác các đường bay tiềm năng nhưng chưa được khai thác hiệu quả khác như Phú Quốc – Rạch Giá, TP.HCM – Cà Mau, Đà Nẵng – Điện Biên, Đà Nẵng – Côn Đảo… trong tương lai gần, khẳng định đậm nét chiến lược dài hạn gia tăng liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Hiện Bamboo Airways khai thác 3 đường bay thẳng Côn Đảo với tần suất lần lượt là: Hà Nội – Côn Đảo: 2 chuyến khứ hồi/ngày, Hải Phòng – Côn Đảo: 1 chuyến khứ hồi/ngày, Vinh – Côn Đảo: 3 chuyến khứ hồi/tuần. Tần suất chung có thể tăng dần tùy theo nhu cầu của hành khách trong và ngoài nước.

Nguyễn Đức

Theo http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Chiec-Embraer-195-dau-tien-go-cua-bau-troi-Con-Dao/408990.vgp