Đại tá Thái Hồng Công, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra và chúc Tết Công an phường Chi Lăng
Đại tá Thái Hồng Công, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra và chúc Tết Công an phường Chi Lăng

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Lạng Sơn về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội đầu Xuân 2023, từ ngày 15/11/2022 đến hết ngày 5/2/2023, các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch với mục tiêu giữ vững ANTT.

Ðể bảo đảm cho Nhân dân đón Tết trong không khí vui tươi, bình yên, 100% các đơn vị phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia trực Tết. Công an tỉnh Lạng Sơn tăng cường lực lượng xuống địa bàn trọng điểm, tuần tra, kiểm soát các tuyến, triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, phá nhiều chuyên án như: Cá độ, cướp giật, trộm cắp tài sản, ma túy, cố ý gây thương tích, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hành vi sai phạm về pháo...

Từ ngày 20 - 26/1/2023, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ phạm pháp hình sự; bắt 1 vụ 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 15,519 gam Heroin; bắt 1 vụ 2 đối tượng về hành vi tàng trữ pháo nổ thu giữ 12 quả pháo tự chế… 

Trung tá Bùi Thanh Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Văn Lãng cho biết: Thực hiện kế hoạch cao điểm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Văn Lãng đã tổ chức ra quân triển khai thực hiện; đồng thời chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn tập trung đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, trong đó đã phá thành công chuyên án cá độ bóng đá qua mạng có giao dịch hơn 20 tỷ đồng bắt giữ 3 đối tượng cùng nhiều tang vật liên quan, đồng thời chú trọng tổ chức cho người dân ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo để bảo đảm cho người dân đón Tết an toàn.

Thời điểm Tết Nguyên đán và các dịp lễ hội đầu Xuân, nhu cầu hàng tiêu dùng, thực phẩm tăng cao, cũng là lúc hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc trà trộn thâm nhập thị trường. Công an tỉnh Lạng Sơn đã tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm qua đó đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển, chở trái phép thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ. 

Mới đây, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm đối với hộ kinh doanh Phùng Văn Ninh (sinh năm 1990, trú tại thôn Na Dương Phố 2, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình). Qua kiểm tra, đoàn công tác phát hiện gần 1 tấn thực phẩm là xúc xích, không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định, đã thu giữ 367 túi nylon đựng xúc xích trên bao bì có chữ Trung Quốc, ước tính giá trị hàng hóa gần 40 triệu đồng. Ngoài ra, kiểm tra một số hộ kinh doanh khác cũng thu giữ nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc như bắp giò, chân gà, rượu...

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn thu giữ gần 1 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc
Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn thu giữ gần 1 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc

Thực hiện hiệu quả đợt cao điểm, bảo đảm tuyệt đối an toàn dịp Tết Nguyên đán, lực lượng Công an xã cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm đến từng thôn bản nhất là các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép, ma túy... tăng cường tuần tra bảo vệ an ninh trật tự ở các tuyến, địa bàn trọng điểm; tổ chức ứng trực 24/24 giờ, thành lập nhiều ca, kíp tổ chức tuần tra, mật phục phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc. 

Thiếu tá Triệu Huy Thắng - Trưởng Công an xã Đào Viên, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn cho biết: Chúng tôi đã thường xuyên phối hợp với các lực lượng tổ chức tuyên truyền, phổ biên giáo dục pháp luật cho bà con, phối hợp với Đồn Biên phòng Bình Nghi, đội nghiệp vụ Hải quan Bình Nghi và lực lượng dân quân tổ chức tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng như trên tuyến biên giới.

Các lực lượng chức năng phối hợp tuần tra biên giới
Các lực lượng chức năng phối hợp tuần tra biên giới

Cùng với việc tập trung trấn áp hoạt động của các loại tội phạm, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tiếp tục được thực hiện quyết liệt. lực lượng cảnh sát giao thông đã xây dựng và triển khai kế hoạch huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, nhất là trong những ngày Tết quyết liệt xử lý tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, tụ tập điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu, đua xe trái phép… gây mất ANTT, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. 

Trong đợt cao điểm từ 15/11/2022 đến 12/1/2023, qua công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện, lập biên bản hơn 6.900 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 1.650 phương tiện, ra quyết định xử phạt nộp ngân sách nhà nước hơn 9 tỷ đồng.

Thượng tá Đặng Thái Thành - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết:Riêng trong 7 ngày nghỉ Tết lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra kiểm soát 283 ca, phát hiện 209 trường hợp vi phạm, tạm giữ 76 phương tiện, ra quyết định xử phạt 71 trường hợp. Bố trí lực lượng, phương tiện phân luồng, hướng dẫn giao thông trong các ngày cao điểm, ngày Lễ, Tết, các sự kiện. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT trên tuyến với tinh thần, trách nhiệm cao nhất bảo đảm cho Nhân dân tham gia giao thông được thuận tiện, an toàn, vui Xuân, đón Tết”.

Trong dịp Tết, lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã tăng cường kiểm tra công tác trực chiến; đồng thời chúc Tết, tặng quà một số đơn vị. Tại các điểm đến chúc Tết, lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo tình hình ANTT trên địa bàn trong những ngày giáp Tết Quý Mão, nhìn chung tình hình ổn định, không phát sinh các vụ việc liên quan đến ANTT, công tác bảo vệ Tết đã được các đơn vị đã chủ động thực hiện sớm, bố trí lực lượng, trực chiến đảm bảo quân số, phối hợp tổ chức tuần tra kiểm soát, giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Với những nỗ lực của toàn lực lượng Công an Lạng Sơn, trong những ngày Tết vừa qua tình hình an ninh trật tự được bảo đảm; người dân Lạng Sơn đã được đón thời khắc giao thời trong vui tươi và an toàn. Kết quả bước đầu trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của Công an Lạng Sơn, đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật ự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi và yên tâm cho Nhân dân trước thềm năm mới.

Trong thời gian tới, là thời điểm có nhiều lễ hội Xuân tiếp tục diễn ra, do vậy Công an Lạng Sơn cũng đã chủ động xây dựng phương án tiếp tục huy động tối đa lực lượng để góp phần bảo đảm an ANTT phục vụ Nhân dân, du khách tham gia trẩy hội an toàn, lành mạnh./.

Gia Lai, Kon Tum bảo đảm tốt an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán
Theo https://baodantoc.vn/cong-an-tinh-lang-son-bao-dam-antt-dip-tet-nguyen-dan-va-le-hoi-dau-xuan-2023-1675163813542.htm