Hình ảnh: Công bố quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn số 1

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho ông Hoàng Trung (Ảnh: G.V)

Sáng 5/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Hoàng Trung giữ chức Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tham dự và trao quyết định bổ nhiệm.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đến dự và trao Quyết định. Tham dự Lễ công bố còn có đại diện các cơ quan: Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Nội chính Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Về phía Bộ NN&PTNT có Bộ trưởng Lê Minh Hoan; các Thứ trưởng: Phùng Đức Tiến, Trần Thanh Nam, Nguyễn Hoàng Hiệp, Nguyễn Quốc Trị và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh giá cao Bộ NN&PTNT vừa qua đã có nhiều điểm sáng. Trong lúc khó khăn, nông nghiệp vẫn là chỗ dựa tin cậy của nền kinh tế. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng, lĩnh vực nông nghiệp rất đa dạng, phong phú và còn rất nhiều dư địa để phát triển, nhưng trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế thế giới và trong nước hiện nay, vấn đề quan trọng là công tác phối hợp tốt và dám chịu trách nhiệm. Trong đó, cách tiếp cận để giải quyết vấn đề không thể theo cách cũ mà cần đổi mới...

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan chúc mừng đồng chí Hoàng Trung đã có được sự tín nhiệm của Đảng, Chính phủ, niềm tin của các cán bộ Bộ NN&PTNT và đã được bổ nhiệm Thứ trưởng. Bộ trưởng hi vọng sự gắn kết của lãnh đạo Bộ sẽ tạo điều kiện cho Bộ trưởng có những chỉ đạo, điều hành sâu sắc hơn.

Bộ NN&PTNT đang xây dựng dự thảo Chiến lược về phát triển trồng trọt; do đó, Bộ trưởng Lê Minh Hoan mong đồng chí Hoàng Trung chủ trì nghiên cứu kỹ Luật Trồng trọt để cụ thể hóa hơn những vấn đề liên quan, bởi đây là Luật tác động đến rất nhiều nông dân.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan mong đồng chí Hoàng Trung kết nối cùng các Thứ trưởng, hợp tác, đoàn kết, chia sẻ, vừa lãnh đạo, điều hành, truyền cảm hứng, năng lượng tới các lãnh đạo, cán bộ trong ngành.

Tại buổi lễ, tân Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Trung cảm ơn Ban Bí thư, Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các ban, ngành đã cân nhắc, xem xét đánh giá và tin tưởng bổ nhiệm giữ trọng trách quan trọng để giúp việc cho Bộ trưởng.

Với trọng trách, nhiệm vụ mới, đồng chí Hoàng Trung hứa sẽ nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao để hoàn thành các nhiệm vụ Bộ trưởng giao. Tân Thứ trưởng cũng mong nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ, phối hợp, đồng hành của các cán bộ tại các đơn vị của Bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thời gian tới./.

B.T

Nguồn: dangcongsan.vn