Diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát trở lại, nhưng nhiều hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử vẫn được tổ chức trong không khí dân chủ, cởi mở. Cử tri sôi nổi đưa ra ý kiến, đóng góp chân thành, đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng với các ứng cử viên.

Anh Nguyễn Công Dũng cho biết: Tôi rất tâm đắc với chương trình hành động của các ứng cử viên trong cuộc bầu cử lần này.

Anh Nguyễn Công Dũng, quận Tân Phú, TP .Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi rất tâm đắc với chương trình hành động của các ứng cử viên trong cuộc bầu cử lần này, đồng thời đánh giá cao các chương trình hành động của ứng cử viên bởi nội dung thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm trước cử tri. Tôi mong muốn ứng cử viên nếu trúng cử cần lắng nghe ý kiến của nhân dân, tiếp tục đấu tranh phòng, chống tham nhũng, góp phần cải cách kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh, xử lý triệt để tình trạng ngập nước…. Tôi hi vọng những ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ sắp tới sẽ thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra, thực hiện lời hứa đã đưa ra trong chương trình hành động, từ đó đóng góp vào sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh”.

Anh Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ: Qua tìm hiểu và nghiên cứu, tôi nhận thấy chất lượng  ứng cử viên đợt này được nâng cao rõ rệt.

Anh Nguyễn Quốc Hùng, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Qua tìm hiểu và nghiên cứu, tôi nhận thấy chất lượng ứng cử viên đợt này được nâng cao rõ rệt, nhất là về trình độ học vấn. Nhiều người được đào tạo chính quy, có trình độ cử nhân, thạc sĩ; về chính trị cũng bảo đảm trình độ trung cấp, thậm chí là cao cấp chính trị; về quá trình công tác có sự phấn đấu, nỗ lực, trải qua nhiều cấp bậc, chức vụ, am hiểu nhiều lĩnh vực. ứng cử viên đều hội đủ yếu tố năng lực, phẩm chất để trở thành người đại biểu của dân, vì dân, đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Tôi mong rằng  những ứng cử viên khi trúng cử tiếp tục gần gũi với cử tri và nhân dân để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, tình cảm, kiến nghị, kịp thời phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền. Qua đó, giải quyết những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm; phấn đấu hoàn xuất sắc nhiệm vụ mà nhân dân đã tin tưởng giao phó”.

 Chị Nguyễn Thị Huyền cho rằng: Ứng cử viên đều có trình độ, năng lực, đạo đức tốt.

Chị Nguyễn Thị Huyền, quận 7, TP Hồ Chí Minh cho rằng, “Tôi đồng tình với các chương trình hành động của những ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi nhận thấy những ứng cử viên đều có trình độ, năng lực, đạo đức tốt. Tôi mong muốn các ứng cử viên khi được bầu là đại biểu Quốc hội sẽ bám sát nhiệm vụ, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Bên cạnh đó, các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ quan tâm thực hiện các chính sách về bảo hiểm xã hội,  chính sách thai sản, bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em, quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới, cụ thể về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, nạn bạo hành gia đình, xâm hại trẻ em gái… Đặc biệt, tôi kỳ vọng chương trình hành động của những ứng cử viên khi trúng cử sẽ được họ cụ thể hóa bằng hành động, việc làm thiết thực”.

Anh Lê Văn Tiến hi vọng ứng cử viên trúng cử sẽ là những người vừa có “đức”, vừa có “tài”.

Anh Lê Văn Tiến, quận 2, TP. Hồ Chí Minh cho hay: “Tôi đã sinh sống ở TP gần 10 năm. Mỗi năm, tôi nhận thấy đường sá, trường học, trạm y tế hoặc tòa nhà cao tầng, công trình công cộng được nâng cấp và đầu tư xây dựng mới, đáp ứng nhu cầu của nhân dân… Là một cử tri trẻ tuổi, tôi quan tâm và kỳ vọng các ứng cử viên trúng cử sẽ là những người vừa có “đức” vừa có “tài”, đóng góp trí tuệ, tài năng và trách nhiệm của bản thân để xây dựng TP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển hiện đại. Đồng thời hi vọng các ứng cử viên trúng cử trên cương vị của mình sẽ đề ra những kiến nghị, giải pháp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là đưa ra những hiến kế, giải pháp để vượt qua cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19”.

Vinh dự gắn liền với trách nhiệm, đòi hỏi đặt ra khi các ứng cử viên chính thức được bầu chọn, trở thành đại biểu của nhân dân phải tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu, thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, cầu thị học hỏi, hoàn thiện bản thân, luôn sâu sát cử tri và không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực hiến kế thúc đẩy TP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển. Cử tri TP. Hồ Chí Minh đang sẵn sàng chờ ngày đi bỏ phiếu để bầu ra những người ưu tú nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình./.

Bài, ảnh: CM
Theo https://dangcongsan.vn/bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-va-dai-bieu-hdnd-cac-cap/tin-tuc/cu-tri-mong-dai-bieu-cua-dan-lam-tron-trong-trach-581099.html