Văn bản của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ: "Cục Hàng không Việt Nam nhận được thư số EUR/NAT ngày 24/02/2022 của Văn phòng Tổ chức Hàng không Thế giới (ICAO) khu vực châu Âu/Bắc Đại Tây Dương về việc đóng cửa không phận tại Moldova, Ukraine và một phần vùng thông báo bay (FIR) của Cộng hòa Liên bang Nga".

Nhà chức trách Ukraine thông báo đóng cửa không phận trong các FIR Dnipro (UKDV), Simferopol (UKFV), Lviv (UKLV), Odesa (UKOV) and Kyiv (UKBV). Nhà chức trách Liên bang Nga cũng thông báo đóng một phần không phận trong FIR Rostov (URRV). Ukraine cũng thông báo cùng nội dung này. Không phận của Moldova cũng bị đóng.

Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) cho biết sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với các Nhà chức trách liên quan và các quốc gia khác trong khu vực về những diễn biến tiếp theo, đặc biệt là những diễn biễn có thể ảnh hưởng tới an toàn bay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết đã nhận được báo cáo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) về việc Nga và Ukraine đã phát hành các điện văn thông báo về việc đóng cửa sân bay, hạn chế, đóng cửa một số vùng trời và một số đoạn đường hàng không, đặc biệt là khu vực tiếp giáp với phía đông bắc Ukraine.


Theo https://baochinhphu.vn/cuc-hang-khong-ra-thong-bao-khan-lien-quan-den-khong-phan-khu-vuc-nga-ukraine-102220226100135768.htm