Tại Hội nghị, Cục Thuế tỉnh Hậu Giang đã giải đáp thắc mắc của người nộp thuế gửi phiếu câu hỏi về trước hội nghị và giải đáp câu hỏi trực tiếp cho người nộp thuế gửi trên trang website để hỗ trợ, giải đáp vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn. 

Tại hội nghị trực tuyến đã có khoảng 75 câu hỏi vướng mắc của doanh nghiệp trao đổi đến ngành Thuế. Nội dung tập trung chủ yếu hỏi về đối tượng được gia hạn thuế theo Nghị định  số 52/2021/NĐ-CP ngày 19/4 của Chính phủ về gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2021; chính sách hưởng ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án mới; phương pháp kiểm tra việc lưu lại báo cáo sử dụng hóa đơn trên Website của Tổng cục Thuế...

Bên cạnh đó, các vấn đề vướng mắc liên quan đến các chi phí phát sinh thực hiện làm việc 3 tại chỗ của người lao động; thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu…cũng được nhiều người quan tâm.

Các câu hỏi đã được lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Hậu Giang trả lời, giải đáp đầy đủ. Được biết, việc tổ chức chương trình này nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về chính sách thuế cho người nộp thuế để từ đó chấp hành nghiêm quy định, góp phần nâng cao kết quả thu ngân sách của tỉnh Hậu Giang.

Theo https://tapchitaichinh.vn/Chuyen-dong-tai-chinh/cuc-thue-tinh-hau-giang-to-chuc-doi-thoai-truc-tuyen-giai-dap-vuong-mac-cho-doanh-nghiep-340198.html