Theo đó, Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng Đà Nẵng sẽ phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Trí Nam, UBND các quận liên quan và các đơn vị hữu quan của Sở GTVT tiến hành kiểm tra, khảo sát 68 vị trí dự kiến lắp đặt trạm dịch vụ xe đạp công cộng tại quận Hải Châu (35 vị trí), quận Sơn Trà (16 vị trí), quận Thanh Khê (8 vị trí), quận Ngũ Hành Sơn (6 vị trí) và quận Cẩm Lệ (6 vị trí).
Hình ảnh: Đà Nẵng: Khảo sát 68 vị trí dự kiến lắp đặt trạm dịch vụ xe đạp công cộng số 1
Phối cảnh trạm dịch vụ xe đạp công cộng sẽ lắp đặt tại Đà Nẵng. Ảnh: Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng Đà Nẵng.
Theo ông Hồ Nguyễn Quốc Cường, các trạm này không được che chắn hoặc ảnh hưởng các biển báo giao thông, đèn tín hiệu giao thông, các trụ nước cứu hỏa, các công trình dành riêng cho người khuyết tật, các công trình ngầm của các ngành viễn thông, truyền thông, điện lực, cấp thoát nước…; không nằm trong phạm vi an toàn của đường sắt, trước cổng và trong phạm vi 5m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức; cũng không bị các công trình này che chắn, kể cả cây xanh. Đồng thời đảm bảo diện tích trung bình của 1 vị trí đậu xe là 15 – 35m2, số lượng xe tại mỗi vị trí từ 5 – 20 xe.
 
Trước đó, ngày 21/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo 374/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh thống nhất theo đề xuất của Sở GTVT cho phép Công ty CP Tập đoàn Trí Nam triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn TP trong 12 tháng kể từ ngày đưa xe vào hoạt động thí điểm, và được miễn phí sử dụng vỉa hè để bố trí xe đạp trong thời gian thực hiện thí điểm (không sử dụng vào mục đích khác).
 
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan triển khai dự án thí điểm; nghiên cứu chọn các vị trí đặt trạm nằm trên vỉa hè thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo cảnh quan đô thị, không gây cản trờ, đảm bảo an toàn giao thông; điều chỉnh linh hoạt số lượng xe, phạm vi đảm bảo phù hợp thực tế. Đồng thời tham khảo mô hình của TP Hồ Chí Minh và các địa phương tương tự để triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị.
 
Trung tâm Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng Đà Nẵng được Sở GTVT Đà Nẵng giao phối hợp với nhà đầu tư và các phòng, ban chức năng của Sở, UBND các quận liên quan tiến hành triển khai khảo sát vị trí đặt trạm dịch vụ xe đạp công cộng. Sau khi khảo sát, Trung tâm sẽ hoàn thiện phương án, báo cáo Sở GTVT Đà Nẵng trình UBND TP xem xét, quyết định.

Hải Châu
Nguồn tin: https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-khao-sat-68-vi-tri-du-kien-lap-dat-tram-dich-vu-xe-dap-cong-cong/20220814030516839