Với mục tiêu kiến tạo một Hệ sinh thái khởi nghiệp toàn diện, tạo bệ phóng vững chắc về kỹ năng, tư duy thiết kế và kiến thức liên quan đến Hoạch định Tài chính Doanh nghiệp, Hội thảo & Workshop đầu tiên với chủ đề “HOW TO BUILD A FINANCIAL ROADMAP” được trình bày từ nhiều chuyên gia có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong Làng Tư Duy Thiết Kế Đổi Mới Sáng Tạo  (Innovative Desgin Thinking) – Techfest Việt Nam:

- Design Thinking for Innovation - do Bà Dương Tường Nhi - trưởng làng Tư duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo – Techfest Việt Nam chia sẻ

- Tài sản Trí tuệ với Hành trình IPO của Startup - do Ông Trần Giang Khuê - Cục Sở Hữu trí tuệ chia sẻ

- Chủ đề Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Chuyển Đổi Số cho Doanh nghiệp - do TS. Nguyễn Thiên Bảo, Giám Đốc Công Nghệ Trí Tuệ Nhân tạo  - Công ty Công Nghệ Meta Lifestyle chia sẻ

-  Chủ đề Hoạch định Vốn & Tài chính - do TS. Ngô Ngọc Quang , Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đồng Trưởng Làng duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo – Techfest Việt Nam chia sẻ .

-  Chủ đề Lập lộ trình Tài chính - Từ ý tưởng đến IPO  - do Ông Nguyễn Lê Kha, Chủ tịch CLB IPO – SiHub,  Sáng lập Công ty SIGMA  chia sẻ.

 Hội đồng sáng lập Meta-Uni

Chương trình đã mang đến nhiều chia sẻ bổ ích và thiết thực, có giá trị ứng dụng cao cho các Startups và Doanh nghiệp tại Việt Nam trong hành trình Đổi mới Sáng tạo để đạt được sự bứt phá vượt bậc của chính mình.

IPO (Initial Public Offering - phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) được xem là ước mơ của mọi Startups và các Doanh nghiệp SMEs. Tuy nhiên, quá trình IPO thường kéo dài và khó khăn hơn so với dự tính của nhiều chủ Doanh nghiệp.

Việt Nam đang chứng kiến làn sóng Khởi nghiệp mạnh mẽ với sự nở rộ của các Startups về Công nghệ và Đổi mới sáng tạo. Có được tiềm năng như vậy nhưng hoạt động IPO ở Việt Nam vẫn chưa đạt được kỳ vọng so với khu vực và thế giới. Bên cạnh những Doanh nghiệp tạo được bước chuyển bứt phá trong hoạt động kinh doanh, vẫn còn nhiều Startups bị “nghẽn” trong việc giải quyết các nỗi đau của thị trường cũng như trong chính hoạt động kinh doanh nội bộ của doanh nghiệp, tiêu biểu là việc xây dựng kế hoạch và quản trị Tài Chính Doanh nghiệp. 

Tại chương trình, TS. Trần Quý - Viện trưởng Viện Phát Triển Kinh Tế Số Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Hội  đồng Trường Đại học MetaLifestyle (Meta-Uni) chia sẻ: "Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ tư đã tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống. Trong 3 trụ cột của Chuyển đổi số theo chủ trương của Chính phủ Việt Nam, ngoài Chính Quyền số ra, thì vai trò của Kinh tế số và Xã hội số đóng vai trò rất quan trọng. Công dân hay Doanh nghiệp, muốn tồn tại và phát triển được, phải liên tục học tập và hoàn thiện mình. Thời đại kinh tế số tạo nên một xã hội học tập, việc đa dạng môi trường, phương thức học tập là cần thiết,  bên cạnh các phương thức đào tạo truyền thống, việc đào tạo thông qua môi trường internet trực tuyến góp phần đáp ứng nhu cầu lớn của xã hội. Meta-Uni (Đại học Metaverse) ra đời trong bối cảnh đó, góp phần hiện đại và đa dạng hóa các loại hình đào tạo thông qua môi trường metaverse (vũ trụ số), tạo ra bước đột phá mới trong công tác đào tạo thời kinh tế số. Cư dân Làng Tư duy Thiết kế Đổi mới Sáng tạo – Techfest Việt Nam, có thể tự hào khi Meta-Uni được ví như là Trường Đại học Metaverse đầu tiên ở Việt Nam"

Khách mời và diễn giả chụp ảnh lưu niệm 

 

Tin, ảnh: Hồng Hà
Theo https://chuyendoiso.dangcongsan.vn/cong-nghe-so/dai-hoc-metaverse-dau-tien-o-viet-nam-ra-mat-chuoi-chuong-trinh-dao-tao-143.html