Theo Sở Nội vụ, trước tình hình dịch Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, số trường hợp mắc tiếp tục gia tăng. Tình hình trong nước sau một thời gian khá dài chưa có ca lây nhiễm trong cộng đồng, nên đã xuất hiện tình trạng chủ quan, lơi lỏng các biện pháp phòng, chống dịch.

Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, Sở Nội vụ Đắk Nông đề nghị, chức sắc, chức việc, tín đồ và các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng và các văn bản chỉ đạo, chỉ dẫn của tổ chức tôn giáo trong hoạt động tôn giáo.

Hình ảnh: Đắk Nông: Đề nghị tạm dừng các hoạt động tôn giáo tập trung đông người phòng, chống Covid-19 số 1

Văn bản của Sở Nội vụ Đắk Nông gửi đến các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Tạm dừng các hoạt động tôn giáo tập trung đông người chưa thực sự cần thiết. Trường hợp bắt buộc phải tổ chức các hoạt động tôn giáo tập trung đông người, đề nghị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt khi tham gia sinh hoạt tôn giáo.

Không cử chức sắc, chức việc, tín đồ tham gia các hoạt động tôn giáo ở nước ngoài hoặc vùng có dịch bệnh và không tiếp đón các chức sắc tôn giáo nước ngoài nhất là từ các vùng dịch; chức sắc, chức việc, tín đồ từ các vùng dịch trở về chủ động khai báo y tế, thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Trần Quỳnh