Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam dự cuộc họp lần thứ 36 của Uỷ ban Thường trực ICAPP 

Ngày 03/9/2021, Ủy ban Thường trực Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) đã tổ chức Cuộc họp lần thứ 36 theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của 24 chính đảng châu Á. Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, làm Trưởng đoàn, đã tham gia và đóng góp tích cực tại Cuộc họp.

Cuộc họp đã đánh giá lại hoạt động của ICAPP kể từ sau Cuộc họp lần thứ 35 của Ủy ban Thường trực ICAPP; tập trung thảo luận kế hoạch hoạt động của ICAPP từ nay đến cuối năm 2021 và các hoạt động của ICAPP trong năm 2022, đặc biệt là công tác chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập ICAPP và hợp tác giữa ICAPP với Liên hợp quốc.    

Phát biểu tại Cuộc họp, Trưởng đoàn Đảng ta cho rằng nỗ lực của Ban Thư ký ICAPP trong việc duy trì hoạt động của ICAPP trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19 đã góp phần thúc đẩy tinh thần đoàn kết, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa các chính đảng; đề xuất các giải pháp thúc đẩy các hoạt động của ICAPP trong tình hình mới. Trưởng đoàn Đảng ta khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia tích cực và có trách nhiệm vào các hoạt động của ICAPP vì hòa bình, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới. 

ICAPP được thành lập vào tháng 9/2000 với mục đích thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa các đảng chính trị ở châu Á. Sau 20 năm thành lập, ICAPP đang ngày càng khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy hợp tác tại khu vực thông qua vai trò của các đảng chính trị./.

Mạnh Hùng
Theo https://dangcongsan.vn/thoi-su/doan-dai-bieu-dang-ta-tham-du-hoi-nghi-icapp-lan-thu-36-589949.html