Tham dự Chương trình, về phía Bộ KH&CN có đồng chí Nguyễn Duy Pháp - Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ KH&CN; đồng chí Lê Vũ Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Bộ KH&CN. Về phía đơn vị đồng hành, nhà tài trợ có ông Nguyễn Huy Du - CEO Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục Thông minh; ông Nguyễn Trọng Tín - Giám đốc Công ty TNHH Dove Industries Singapore; nhóm đại diện Quỹ Từ thiện Bigshare.

Trong khuôn khổ Chương trình, Đoàn tình nguyện đã thiết lập 01 phòng học thông minh và triển khai thăm khám mắt, tặng 30 suất kính và 100 suất tròng kính cho học sinh trường THPT Bình Gia. Việc tổ chức thăm khám mắt miễn phí cho học sinh cũng được nhân dân địa phương quan tâm và nhóm tình nguyện của Công ty TNHH Dove Industries Singapore đã nỗ lực mở rộng quy mô tổ chức khám cho cả bà con địa phương.

Đồng thời, Đoàn tình nguyện đã trao quà cho học sinh và khánh thành công trình xây lắp phòng học tại Điểm trường Bản Cảo, thôn Đội Cấn, xã Hoa Thám, Huyện Bình Gia. Theo đó, Đoàn đã tặng sách vở, đồ dùng học tập cho 25 cháu học sinh và khánh thành 2 phòng học với tổng diện tích rộng 75m2, chi phí xây lắp ước tính khoảng 250 triệu đồng. Nguồn lực xây phòng học được Quỹ Bigshare huy động và với sự hỗ trợ kết nối của Tỉnh đoàn Lạng Sơn, Huyện đoàn Bình Gia, công trình đã hoàn thành sau gần 3 tháng chuẩn bị và thi công. Điểm trường Bản Cảo là một trong những điểm trường xa nhất và khó khăn nhất trên địa bàn xã, đường xá đi lại khó khăn, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, lạc hậu. Hai phòng học mới khang trang là nguồn động viên ý nghĩa để các em học sinh thêm vững bước tới trường và đón chào năm mới.

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, sáng ngày 27/12, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Lạng Sơn về phương hướng phối hợp triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới. Một trong những nội dung được chú trọng triển khai thời gian tới đó là thúc đẩy hoạt động chuyển giao ứng dụng công nghệ và cùng xây dựng mô hình kinh doanh do thanh niên làm chủ trên địa bàn tỉnh.
 


 


 


 

Đoàn công tác tổ chức bàn giao phòng học thông minh, tặng quà và tổ chức khám mắt miễn phí tại Trường THPT Bình Gia.
 


 

Đoàn công tác khánh thành 02 phòng học tại điểm trường Bản Cảo và tặng quà các em học sinh và giáo viên tại điểm trường.
 

Đoàn công tác làm việc với Tỉnh đoàn Lạng Sơn.

Theo https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/19294/doan-thanh-nien-bo-trien-khai-chuong-trinh-tinh-nguyen-mua-dong-nam-2020-va-xuan-tinh-nguyen-nam-2021-tai-lang-son.aspx