Hai xe ô tô con đi ngược chiều không đủ chỗ tránh nhau nên phải đi lên vỉa hè. Đó là những hình ảnh thường xuyên diễn ra tại đoạn đường đang thi công thuộc dự án xây dựng, mở rộng tuyến đường giáp ao sen Công Đoàn, thuộc địa bàn phường Quảng An, quận Tây Hồ. 

Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Tây Hồ làm chủ đầu tư. Trên tấm biển cắm tại công trình ghi rõ tên chủ đầu tư và các đơn vị thiết kế, giám sát, thi công. 

Một số người dân sống tại khu vực này cho biết, dự án được bắt đầu thi công từ khoảng tháng 5/2021, nhưng thời gian gần đây công trường ngừng hoạt động 

Vỉa hè hai bên đường bị đào xới dở dang, vật liệu xây dựng để lấn chiếm phần đường dành cho người đi bộ. 

Đáng chú ý, phần đường dành cho ô tô được thiết kế quá hẹp, tình trạng hai xe ngược chiều tránh nhau rất khó khăn khiến nhiều lái xe bức xúc. 

 Là một trong những tuyến đường có đông người qua lại, ở một số thời điểm ban ngày cũng như ban đêm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.
 Vào buổi tối, trong điều kiện đường hẹp và ánh sáng hạn chế, việc ô tô phải tìm cách tránh nhau trên đoạn đường này không chỉ gây ùn tắc giao thông mà còn có thể gây tai nạn.

Một thanh niên đang cố dựng chiếc xe máy lên sau một cú va chạm khá nguy hiểm khiến hai xe máy cùng ngã ngay trước đầu ô tô... 

 …sau đó xem xét vết thương của người vừa cùng bị ngã.

Để khắc phục tình trạng trên, đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị thiết kế, giám sát, thi công tuyến đường này cần khẩn trương xem xét, tìm giải pháp khắc phục để việc đi lại của người dân và du khách được an toàn, thuận tiện./.


Phạm Hiệp
Theo https://dangcongsan.vn/ban-doc/y-kien-ban-doc/duong-ven-ho-tay-lien-tuc-tac-vi-sao-597927.html