Cùng với việc bảo đảm công tác sản xuất kinh doanh, quản lý kỹ thuật vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc an toàn, hiệu quả, thông suốt, EVNNPC luôn quan tâm, chung sức đồng lòng cùng chính quyền và nhân dân các địa phương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Tính từ ngày 27/4 khi đợt dịch thứ tư bùng phát tại một số tỉnh, thành phố, các đơn vị thành viên EVNNPC đã ủng hộ gần 800 triệu đồng nhằm chung tay, chia sẻ cùng chính quyền và nhân dân các tỉnh phòng chống dịch bệnh.

Đặc biệt, tiền mặt và các hiện vật như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, đồ ăn liền, máy rửa tay sát khuẩn tự động... đã được các Công ty điện lực Điện Biên, Bắc Kạn, Lào Cai, Sơn La trực tiếp trao tặng đến các địa chỉ thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn như: Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Đoàn TNCS, Hội chữ thập đỏ, các chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh Điện Biên. Công ty Điện lực Bắc Giang cũng đã trích 310 triệu đồng từ Quỹ phúc lợi để ủng hộ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cho 9 huyện và TP. Bắc Giang.
PC Bắc Giang trao tiền ủng hộ của ngành điện miền Bắc hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch COVID -19. Ảnh: EVNNPC

EVNNPC cho biết, hiện nay 27 Công ty điện lực tỉnh, thành phố trực thuộc Tổng công ty đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao, triển khai đồng loạt các biện pháp cấp bách như: Thiết lập hành lang, cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ cán bộ công nhân viên làm việc tại Trung tâm điều khiển xa; các lực lượng trực vận hành tại các điện lực trực thuộc, Tổ thao tác lưu động thuộc Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế 110 kV.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, EVNNPC luôn nỗ lực đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là bảo đảm nguồn cấp điện 24/24 giờ phục vụ cho các khu vực điều trị, khám chữa bệnh, khu vực cách ly, cũng như bảo đảm điện cho đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Toàn Thắng

Theo http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/EVNNPC-chung-tay-day-lui-dai-dich-COVID19/432671.vgp