Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Lê Viết Duyên (bìa trái) và Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Capaya Rodriguez (bìa phải) tại lễ khai mạc sự kiện (Ảnh: Hoài Nam/TTXVN).

Nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã phối hợp với trường Đại học Bách khoa Thực nghiệm Lực lượng Vũ trang Quốc gia Venezuela (UNEFA) tổ chức triển lãm áo dài truyền thống Việt Nam tại trường Đại học UNEFA.

Tham dự sự kiện có: Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Lê Viết Duyên,Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách Châu Á, Trung Đông và Châu Đại dương Venezuela Capaya Rodriguez, Thượng tướng Pascualino Angiolillo – Hiệu trưởng trường Đại học UNEFA và Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên của Đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất Venezuela Grecia Colmenares.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Capaya Rodriguez bày tỏ sự ngưỡng mộ đất nước và nhân dân Việt Nam anh hùng đã trải qua nhiều cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc, cũng như nghị lực phi thường trong nỗ lực xây dựng và phát triển đất nước.

Nhớ lại những kỷ niệm trong chuyến thăm Việt Nam tháng 7/2022, Thứ trưởng Capaya Rodriguez cũng kể lại những câu chuyện thể hiện sự yêu quý và khâm phục, đánh giá cao vai trò của phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp tích cực vào công cuộc đấu tranh, bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, phồn vinh.

Bày tỏ sự cảm phục và ngưỡng mộ đối với phụ nữ Việt Nam, Thượng tướng Pascualino Angiolillo – Hiệu trưởng trường Đại học UNEFA khẳng định phụ nữ Việt Nam không những là người mẹ, người vợ, người nội trợ trong gia đình mà còn có những nữ tướng lĩnh tài giỏi đóng góp to lớn vào công cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước, giành độc lập dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước.

Đại sứ Lê Viết Duyên cảm ơn lãnh đạo trường Đại học UNEFA đã phối hợp để tổ chức buổi Lễ kỷ niệm và cuộc triển lãm đầy ý nghĩa.

Nêu bật những tấm gương hào hùng của phụ nữ Việt Nam trong suốt hơn 4.000 năm lịch sử như Bà Trưng, Bà Triệu cho đến những nữ anh hùng thời đại Hồ Chí Minh với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, Đại sứ Lê Viết Duyên khẳng định, phụ nữ Việt Nam đã đóng vai trò hết sức quan trọng vào thành công trong công cuộc đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc trước đây cũng như trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.

“Qua sự kiện này, người dân Venezuela càng hiểu biết hơn về đất nước và con người Việt Nam, đồng thời gắn kết thêm tình hữu nghị giữa người dân Venezuela và người dân Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác đối tác toàn diện, hữu nghị, truyền thống giữa Việt Nam và Venezuela nhân dịp kỷ niệm 33 năm quan hệ ngoại giao và 15 năm Đối tác toàn diện Việt Nam – Venezuela”, Đại sứ Lê Viết Duyên nhấn mạnh.

Nhân dịp này, các vị khách mời cũng được xem các tiết mục múa nón, trình diễn áo dài Việt Nam do các nghệ sỹ Venezuela biểu diễn. Đặc biệt, ca sỹ Alí Alejandro Primera đã trình diễn bài hát “Người phụ nữ Việt Nam," thể hiện tình cảm quý mến và khâm phục với người dân và đất nước Việt Nam; được thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Việt Nam./.

MT
Theo https://dangcongsan.vn/nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai/gioi-thieu-ao-dai-truyen-thong-cua-viet-nam-tai-venezuela-622591.html