Chiều 29/9/2020, Thành ủy Hà Nội tổ chức trao giải cho các tác giả, tác phẩm đoạt Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020.

Tham dự Lễ trao giải, có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy;  Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương;  Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho biết: Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phát triển sự nghiệp văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh là 2 nhiệm vụ có ý nghĩa sâu sắc, được Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô. Đây cũng là 2 trong số 5 nhiệm vụ chủ yếu đã được chỉ rõ trong Nghị quyết Đại hội XVI (nhiệm kỳ 2015 - 2020) của Đảng bộ Thành phố Hà Nội. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng này, không chỉ cần sự vào cuộc của cấp uỷ, tổ chức đảng các cấp, mà cần có sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, của Nhân dân, trong đó có vai trò rất quan trọng của báo chí.

Nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội; về phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh trên các phương tiện thông tin đại chúng, Thành ủy Hà Nội đã phát động và ban hành kế hoạch tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020.

Hình ảnh: Hà Nội: Trao hai giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa lần thứ III-2020 số 1

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân trao giải A cho các tác giả đạt Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. (ảnh DP) 

Sau một năm phát động, tổ chức triển khai thực hiện, 2 Giải báo chí của Thành phố đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các cơ quan báo chí với nhiều tác phẩm phong phú, đặc biệt là sự tham gia, hưởng ứng của các cơ quan báo chí Trung ương.  

Đa số các tác phẩm tham dự Giải báo chí của Thành phố đều có sự đầu tư đáng trân trọng về nội dung, từ khâu lựa chọn đề tài, tìm hiểu, nghiên cứu thực tế đến cách thể hiện. Các tác phẩm đã bám sát thực tiễn, phản ánh đúng và trúng các vấn đề của Hà Nội hiện nay trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển văn hóa, trong đó nổi bật là các vấn đề có tính thời sự, như công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố Hà Nội; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực tiễn triển khai thực hiện “nhiệm vụ kép”: vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch trên địa bàn Thủ đô.

 
Hình ảnh: Hà Nội: Trao hai giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa lần thứ III-2020 số 2

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo hai giải báo chí trao giải A Giải về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. (ảnh DP) 

Lễ trao thưởng 2 Giải báo chí của thành phố Hà Nội năm nay diễn ra trong thời điểm có ý nghĩa quan trọng thiết thực chào mừng Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố, kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 1010 năm Thăng Long - Hà Nội./.

Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội lần thứ III - năm 2020 là giải thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng... được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình).

Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ III - năm 2020 là giải thưởng trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh được đăng trên các loại hình báo chí đã được cấp phép được đăng: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí.

Duy Phong

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/ha-noi-trao-hai-giai-thuong-bao-chi-ve-xay-dung-dang-va-phat-trien-van-hoa-lan-thu-iii-2020-129953