Các lực lượng chức năng đã phát hiện, lập hồ xử lý 978 trường hợp vi phạm các quy định giãn cách xã hội của thành phố - Ảng: CAHN 

Báo cáo kết quả công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, từ 11h ngày 28/8 đến 11h ngày 29/8, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp các cấp xử phạt xử phạt 25 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; 3 cơ sở vi phạm quy định giãn cách; 920 trường hợp tập trung đông người, ra khỏi nhà khi không cần thiết, không thực hiện biện pháp cách ly…

Tại 23 chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố, lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt hành chính 13 trường hợp (ra ngoài không có lý do chính đáng).

Đồng thời, qua triển khai 6 tổ công tác về xử lý nghiêm các hành vi vi phạm phòng chống dịch tại 12 quận nội thành, các cơ quan chức năng đã kiểm soát 2.092 trường hợp, trong đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 17 trường hợp (không có giấy đi dường).

Như vậy, trong ngày 29/8, các lực lượng chức năng Công an Hà Nội đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt đối với 9.780 trường hợp vi phạm các quy định giãn cách xã hội của thành phố.

Vụ việc xảy ra ngày 28/8, quá trình làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch số 10+11, lực lượng chức năng Công an huyện Sóc Sơn kiểm tra xe ô tô mang BKS 98A-201.76, do là anh N.V.B (SN 1990; trú tại xã Đông Sơn, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) điểu khiển, chở anh D.V.N (SN 1994; trú tại xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Khi lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi, 2 người này đã xuất trình Giấy đi đường do Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ an ninh 24 giờ cấp và giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính. Tuy nhiên, tổ công tác lại phát hiện N.V.B còn mang theo 18 giấy đi đường khác có ký tên, đóng dấu của công ty nhưng không có thông tin người được cấp giấy đi đường. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, bàn giao người cùng số giấy đi đường trên đến Công an xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn để xử lý theo quy định của pháp luật./.

PC
Theo https://dangcongsan.vn/xay-dung-dang/ha-noi-xu-phat-gan-1000-truong-hop-vi-pham-gian-cach-xa-hoi-589496.html