Trả lời:

Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh sớm ổn định, tiếp tục học tập tại địa phương nơi cư trú.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị các sở GDĐT tiếp tục thực hiện Công văn số 3508/BGDĐT-GDTrH ngày 17/8/2021 của Bộ GDĐT về việc tiếp nhận và tạo điều kiện học tập cho học sinh di chuyển về cư trú tại địa phương do dịch COVID-19.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh sớm ổn định, tiếp tục học tập tại địa phương nơi cư trú, các cơ sở giáo dục nơi học sinh chuyển đến chủ động, tạo điều kiện thuận lợi tiếp nhận học sinh vào học tập. Phối hợp giữa các địa phương, nhà trường nơi học sinh có nguyện vọng chuyển đi và chuyển đến (bằng văn bản gửi qua email hoặc hệ thống quản lý văn bản điện tử e-office) để tiếp nhận và bố trí, xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng; hoàn thành thủ tục chuyển trường theo quy định.

Đồng thời, chủ động tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh chuyển đến, kịp thời đáp ứng yêu cầu học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường; quan tâm hỗ trợ học sinh được tiếp nhận về các điều kiện học tập cần thiết.

Trường hợp, sau thời gian phòng, chống dịch COVID-19, học sinh quay trở lại trường cũ học tập thì thực hiện xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được tiếp nhận để bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định.

Chuyển giao, tiếp nhận lại học sinh kèm theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh đã học tập tại trường học nơi cư trú khi học sinh quay trở lại trường cũ học tập; quan tâm hỗ trợ học sinh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh khi quay trở lại trường cũ học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường./.

Ban Bạn đọc - Cộng tác viên
Theo https://dangcongsan.vn/ban-doc/hoi-dap/hoc-sinh-hoc-tap-nhu-the-nao-khi-di-chuyen-ve-cu-tru-tai-dia-phuong-593952.html