Từ 21-22/7 sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 - Ảnh 1.

Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 sẽ thảo luận các xu hướng phát triển, chính sách, trình diễn các giải pháp công nghệ mới nhất có ứng dụng blockchain

Sự kiện được kỳ vọng sẽ là điểm đến thường niên uy tín của giới blockchain khu vực và thế giới. Công nghệ chuỗi khối - blockchain đã trở thành công nghệ tiên phong và đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Blockchain có thể ứng dụng vào hầu hết các ngành, các lĩnh vực với tiềm năng rất lớn tạo mô hình sản xuất kinh doanh mới, đem lại sự phát triển đột phá.

Theo Fortune Business Insights, thị trường blockchain toàn cầu được định giá 4,67 tỷ USD vào năm 2021, dự kiến sẽ đạt 7,18 tỷ USD năm 2022, và 163,83 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 56,3% trong giai đoạn này.

  • Chính thức ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam

    Chính thức ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt NamĐỌC NGAY

Việt Nam được xem là điểm sáng trên bản đồ thế giới với số lượng dự án blockchain lớn và trình độ nhân lực blockchain ở mức cao. Nhiều dự án do người Việt xây dựng trở thành biểu tượng và đang thu hút sự quan tâm và đầu tư lớn từ các tổ chức, cá nhân trên toàn cầu.

Một số dự án tài chính phi tập trung (DeFi) và hạ tầng blockchain tiêu biểu, ghi dấu ấn trên trường quốc tế là: Kyber Network, Kardiachain, TomoChain, GameFi.org, Sipher... Đặc biệt Sky Mavis với dự án Axie Infinity đã trở thành "kỳ lân công nghệ" trong năm 2021 và là dự án dẫn đầu trong lĩnh vực GameFi toàn cầu.

Ngày 16/12/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 2117/QĐ-TTg, ban hành danh mục công nghệ ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng để chủ động tham gia cuộc các mạng công nghiệp 4.0, trong đó có công nghệ blockchain. Ngày 15/6/2021, tại Quyết định 942/QĐ-TTg phê duyệt chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, Thủ tướng đã giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì nghiên cứu, xây dựng và thí điểm tiền số dựa trên công nghệ Blockchain từ năm 2021 đến 2023.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASA cho biết, Vietnam Blockchain Summit 2022 được tổ chức nhằm đồng hành cùng Chính phủ, các cơ quan, bộ, ngành và doanh nghiệp trong việc định hướng, phát triển, cũng như thúc đẩy ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam, đồng thời tạo dấu ấn về sự phát triển blockchain của Việt Nam, tạo một điểm đến của các nhà đầu tư, các nhà phát triển blockchain khu vực và thế giới.

Hội nghị sẽ xoay quanh nhiều hoạt động, trong đó nội dung thảo luận chính sẽ là các xu hướng phát triển, chính sách, trình diễn các giải pháp công nghệ mới nhất có ứng dụng blockchain, triển lãm các nền tảng, dự án blockchain xuất sắc, và kết nối đầu tư hợp tác.

Một số chủ đề nổi bật sẽ được đề cập như: Thanh toán tiền số: Khi công nghệ hướng đến giải quyết vấn đề gốc rễ; giải phóng sức mạnh của chuỗi khối trong các tập đoàn kinh tế; khai phá NFTs; sẵn sàng cho Web3 - kỷ nguyên tiếp theo của internet với blockchain...

Hiền Minh


Theo https://baochinhphu.vn/hoi-nghi-thuong-dinh-blockchain-viet-nam-2022-dien-ra-tu-21-22-7-102220518141240593.htm