Hình ảnh: Indonesia thành lập nhóm điều tra độc lập về thảm kịch sân cỏ số 1
Sự việc đáng tiếc trên sân vận động ngày 1/10 khiến ít nhất 125 người thiệt mạng và 323 người bị thương (Ảnh: AFP)
Theo quan chức này, cuộc điều tra sẽ diễn ra trong khoảng hai tuần và sẽ xem xét liệu có quy định nào bị vi phạm hay không, những khoản bồi thường nào sẽ được cung cấp cho các nạn nhân và cách bóng đá Indonesia có thể ngăn chặn các thảm họa tại sân vận động trong tương lai.
 
Trước đó, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia Zainudin Amali cho biết Tổng thống Joko Widodo đã yêu cầu điều tra toàn diện về vụ bạo loạn nói trên. Trong khi đó, cảnh sát Indonesia cũng đang bị chất vấn về cách phản ứng trong vụ bạo loạn tại sân vận động Kanjuruhan, khi nhiều ý kiến cho rằng việc cảnh sát sử dụng hơi cay là nguyên nhân khiến nhiều người thiệt mạng trong vụ việc.
 
Sau thảm kịch kinh hoàng trên, nhiều người hâm mộ bóng đá đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân xấu số ở bên ngoài sân vận động. Tại thủ đô Jakarta, một buổi cầu nguyện cũng đã diễn ra bên ngoài sân vận động quốc gia Gelora Bung Karno.
 
Nhóm điều tra độc lập nói trên được thành lập 2 ngày sau khi xảy ra thảm kịch trên sân Kanjuruhan hôm 1/10. Vụ việc xảy ra sau khi trận thi đấu giữa hai CLB Arema FC và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1/10 với tỷ số 2-3. Do thất vọng vì đội nhà thua cuộc, các cổ động viên của CLB Arema FC đã lao vào sân, buộc cảnh sát phải bắn hơi cay vào cả đám đông trên sân lẫn trên khán đài để kiểm soát tình hình, dẫn đến việc đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở. Ít nhất 125 người bị thiệt mạng và 323 người bị thương. Giới chức Indonesia cho biết trong số những người thiệt mạng có 17 trẻ em và thanh thiếu thiên, trong đó có trẻ 5 tuổi./.
 
PG (The New York Times, The Jakarta Post)
Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/the-gioi/tin-tuc/indonesia-thanh-lap-nhom-dieu-tra-doc-lap-ve-tham-kich-san-co-621054.html