IOC: Lễ khai mạc SEA Games thắp sáng Hà Nội - Ảnh 1.

Chương trình nghệ thuật khai mạc SEA Games 31 có hình ảnh cây Tre - biểu tượng sức sống mãnh liệt, sự đoàn kết, bền vững, dẻo dai, bất khuất của người Việt Nam

Tối 12/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã diễn ra hoành tráng và lộng lẫy tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Lễ khai mạc đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Bài viết trên trang chủ của IOC có có đoạn: Lễ khai mạc SEA Games 31 rực rỡ sắc màu, với những màn trình diễn sống động và khẩu hiệu Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.

Hãng thông tấn AFP đưa tin: "Nước chủ nhà Việt Nam đã tạo nên màn trình diễn đặc sắc với ánh sáng, vũ đạo và âm nhạc tại Lễ khai mạc SEA Games 31, vượt qua thời tiết không thuận lợi để làm nên một bữa tiệc thực sự".

IOC: Lễ khai mạc SEA Games thắp sáng Hà Nội - Ảnh 2.

Tiết mục múa Sen, biểu tượng cho sự tinh khiết, sự trong sáng, bao dung, thể hiện tinh thần thể thao và cũng là tinh thần chung của người Việt.

Kênh ANC của Singapore cũng bày tỏ sự ấn tượng khi Lễ khai mạc SEA Games 31 đã thổi bùng khí thế của đại hội, dù bầu trời Hà Nội đổ mưa lớn chỉ vài tiếng trước khi sự kiện bắt đầu. "Bầu trời âm u nhưng khí thế hừng hực khi SEA Games 31 chính thức khai mạc tại Hà Nội" là tiêu đề bài viết của ANC.

Tờ Jarkatar Post của Indonesia có bài viết với tiêu đề: "Lễ khai mạc SEA Games 31 thể hiện bản sắc Việt Nam". Còn theo tờ The Star của Malaysia: "Lễ khai mạc SEA Games 31 đã nhấn mạnh sự đoàn kết của các quốc gia Đông Nam Á và chặng đường cùng nhau phát triển qua năm tháng".

Tờ Bangkok Post viết, SEA Games 31 diễn ra sau 6 tháng bị trì hoãn vì dịch bệnh. Người Việt Nam đang tự hào về một đại hội diễn ra mà ở đó các địa điểm thi đấu đầy sắc màu. Đại hội thu hút hàng nghìn vận động viên, trong đó có nhà vô địch Olympic, kỷ lục gia Olympic... tranh tài ở 40 môn thể thao để tranh giành 526 bộ huy chương.

IOC: Lễ khai mạc SEA Games thắp sáng Hà Nội - Ảnh 3.

VĐV Quách Thị Lan, nhà vô địch Asian Games 2018, thực hiện nghi thức thắp sắng đài đuốc SEA Games 31 - Ảnh: Tiền phong

  • KHAI MẠC SEA GAMES 31: Bản sắc đậm đà hòa quyện cùng tinh thần thể thao cao thượng và hiệu ứng công nghệ tuyệt vời!

  • Bảo đảm an toàn cho SEA Games 31

  • Thi ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc SEA Games 31”

Nhật báo Straits Times của Singapore có bài viết thể hiện sự ngưỡng mộ, ấn tượng về Lễ khai mạc SEA Games 31. Theo Straits Times, "Sau 19 năm, SEA Games trở lại Việt Nam và vào tối 12/5, chương trình nghệ thuật khai mạc SEA Games 31 đã mang tới màn trình diễn ánh sáng rực rỡ, màn bắn pháo hoa ngoạn mục dưới sự chứng kiến của hơn 20.000 khán giả trên Sân vận động Mỹ Đình".

Straits Times viết, bị hoãn lại từ tháng 11/2021 do đại dịch, đây sẽ là kỳ SEA Games đầu tiên được tổ chức kể từ khi COVID-19 xuất hiện. Tuy nhiên, Việt Nam – quốc gia đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần đầu tiên vào năm 2003 cũng như nhiều quốc gia ASEAN khác, đang có những bước tiến tự tin để trở lại trạng thái bình thường.

Straits Times thông tin thêm, Lễ khai mạc SEA Games 31 có hơn 1.000 nghệ sĩ biểu diễn, chủ yếu là các nghệ sĩ địa phương và sinh viên nghệ thuật tại Việt Nam. Tất cả trình diễn trên một bối cảnh ấn tượng được hỗ trợ bởi công nghệ thực tế ảo tiên tiến và hiện đại.

IOC: Lễ khai mạc SEA Games thắp sáng Hà Nội - Ảnh 5.

SEA Games 31 chính thức khai mạc là bài viết được đặt ở vị trí nổi bật trên trang chủ Thông tấn xã Lào (KPL). Theo KPL, SEA Games 31 khai mạc tối 12/5 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Việt Nam. Các vận động viên tham gia tranh tài cùng với chủ đề "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" tại Hà Nội và 11 địa phương lân cận, từ 12-23/5.

Công tác tổ chức và đón tiếp của chủ nhà Việt Nam cũng để lại ấn tượng đẹp với các đoàn nước ngoài đến tham dự SEA Games. Bài viết đăng trên Nhật báo Philippines Star dẫn lời Trưởng đoàn Philippines, ông Ramon Fernandez ca ngợi công tác tổ chức và sự đón tiếp nồng hậu chu đáo các đoàn nước ngoài đến Việt Nam tham dự đại hội, mọi thứ diễn ra thật suôn sẻ.

Còn theo hãng tin Bernama Malaysia, cách thức tổ chức của chủ nhà SEA Games 31 thật ấn tượng, là đoàn thể thao nước ngoài, bạn được đón tiếp như người bạn thân của gia đình vậy. 

BT


Theo https://baochinhphu.vn/ioc-le-khai-mac-sea-games-thap-sang-ha-noi-10222051310493799.htm