Sự kiện “Kết nối Startup Việt - Đức hướng tới phát triển bền vững” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
  (Ảnh: AsianBerlin)

Trong khuôn khổ tuần lễ AsiaBerlin Summit 2021 diễn ra từ ngày 4 - 10/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phối hợp với Công ty Tư vấn và Cung cấp giải pháp quản lý phát triển Quốc tế (SKARO GmbH) cùng Trung tâm Chuyển đổi số tại Việt Nam trực thuộc Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) và Vụ Kinh tế, Năng lượng và Doanh nghiệp Đức tổ chức sự kiện “Kết nối Startup Việt - Đức hướng tới phát triển bền vững” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự có: Tham tán Công sứ Đại sứ quán Đức tại Việt Nam Đặng Chung Thủy; ông Ludwig Graf Westarp, Giám đốc điều hành SKARO GmbH, đồng thời là đại diện của Việt Nam tại Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức (BVMW), cùng nhiều diễn giả, khách mời và các startup của hai nước.

Phát biểu tại sự kiện, Tham tán Công sứ Đặng Chung Thủy khẳng định, AsiaBerlin Summit 2021 nói chung và “Kết nối Startup Việt - Đức hướng tới phát triển bền vững” nói riêng là nền tảng tuyệt vời để kết nối các doanh nghiệp, startup và các nhà đầu tư của hai nước.

Theo Tham tán Công sứ Đặng Chung Thủy, Đức là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu (EU). Kim ngạch thương mại song phương đã tăng gấp đôi trong 10 năm qua và đạt 13,2 tỷ Euro trong năm 2020, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Đầu tư của Đức vào Việt Nam cũng tăng gấp đôi trong cùng thời gian, đưa Đức vào top 3 nước đầu tư lớn nhất vào Việt Nam trong EU, với gần 450 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có hiệu lực.

Trong khi đó, theo nhận định của GIZ, Việt Nam là nước có dân số trẻ và năng động, trình độ kỹ thuật và kỹ năng giải quyết vấn đề vượt trội.

Việt Nam cũng là một quốc gia mạnh về nông nghiệp, có đường bờ biển dài 3.260 km và chịu nhiều tác động từ biến đổi khí hậu.

Trong bối cảnh đó, sự kiện “Kết nối Startup Việt - Đức hướng tới phát triển bền vững” chính là diễn đàn để giới thiệu các công ty khởi nghiệp công nghệ xanh giúp Việt Nam thích ứng và giảm thiểu các tác động từ biến đổi khí hậu, đồng thời bảo vệ tài nguyên môi trường.

Cũng tại sự kiện, các doanh nghiệp khởi nghiệp hai nước đã chia sẻ nhiều ý tưởng sáng tạo về các giải pháp công nghệ và sản phẩm, giúp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Sáng kiến AsiaBerlin thiết lập hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế giữa châu Á và Berlin, qua đó tạo dựng nền tảng và sáng kiến nhằm giúp các công ty khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau từ Thành phố thông minh (Smart City), Công nghệ đô thị (Urban Tech), Công nghệ xanh (GreenTech), Công nghệ khí hậu (Climate Tech), Công nghệ tài chính (Fintech), Khởi nghiệp xã hội (Social Entrepreneurship), AI (Trí tuệ nhân tạo)...

Đây là lần thứ 5, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức tham gia Chương trình AsiaBerlin. Năm nay, sự kiện “Kết nối Startup Việt - Đức hướng tới phát triển bền vững“ càng trở nên ý nghĩa khi diễn ra đúng thời điểm hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Đức)
Theo https://dangcongsan.vn/kinh-te/ket-noi-startup-viet-duc-huong-toi-phat-trien-ben-vung-593542.html