Triển lãm do Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành, Hội In TPHCM tổ chức; diễn ra từ ngày 21 - 24/9, với sự tham gia của 135 đơn vị đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Anh, Mỹ, Việt Nam. Đặc biệt trong khuôn khổ chương trình tại khu vực trưng bày triển lãm của Hội In TPHCM lần đầu tiên sẽ giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số trong đào tạo, sản xuất, thương mại trong lĩnh vực in ấn.
Hình ảnh: Khai mạc triển lãm ngành In TPHCM năm 2022 số 1
 Lãnh đạo ấn nút khai mạc Triển lãm ngành In TPHCM
Với quy mô 412 gian hàng, diện tích 8500 m², triển lãm chia thành nhiều khu vực như: Khu trưng bày, triển lãm các sản phẩm ngành in phục vụ công nghiệp công nghệ cao; các linh kiện, phụ tùng ngành in; khu giới thiệu chương trình đào tạo nguồn nhân lực; sản phẩm sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành in; khu vực trưng bày máy móc thiết bị ngành in, in kỹ thuật số, in phức hợp trên mọi chất liệu; khu vực trưng bày các sản phẩm ngành in (báo chí, xuất bản phẩm); khu vực trưng bày các sản phẩm ngành in: in bao bì, in tem, nhãn mác, hộp quà tặng; Khu vực trưng bày các sản phẩm ngành in (in quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu, sản phẩm in khác); khu vực trưng bày các sản phẩm liên quan đến vật tư, vật liệu ngành in: giấy, mực…
 
Bên cạnh hoạt động triển lãm, Ban tổ chức còn tổ chức chương trình Tọa đàm với chủ đề "Chuyển đổi số - Giải pháp kết nối, quảng bá sản phẩm in TPHCM trong giai đoạn phục hồi kinh tế" hoạt động chào mừng Ngày chuyển đổi số Quốc gia (10/10). Tọa đàm có sự tham dự của sở, ban, ngành, các hội, hiệp hội, các chuyên gia, diễn giả và hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
 
Phát biểu chào mừng triển lãm, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Nguyên nhấn mạnh, hoạt động triển lãm ngành In nhằm chào mừng 70 năm ngày truyền thống Ngành Xuất bản, In và Phát hành (10/10/1952 - 10/10/2022).
 
Trong chiến lược thúc đẩy phát triển lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành của Bộ TT&TT giai đoạn 2021-2025, ngành In được hướng đến trở thành ngành công nghiệp hiện đại, phát triển ngang tầm các nước trong khu vực Đông Nam Á, mở rộng thị trường in trong nước, thúc đẩy thị trường in xuất khẩu, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng hàng hóa khu vực và thế giới.
 
Ông Nguyễn Nguyên đánh giá cao đóng góp của ngành in công nghiệp của TPHCM trong quá trình phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch bệnh. Với một phiên bản mới triển lãm ngành in sẽ là nơi hội tụ của công nghệ dịch vụ của ngành in theo hướng hiện đại, là nơi giao lưu của các đơn vị trong ngành in trong nước. Ông kỳ vọng hội nghị, triển lãm tọa đàm trong đợt này sẽ mang lại không khí mới, sinh khí mới, trở thành điểm nhấn quan trọng cho sự phát triển của ngành In TPHCM cũng như cả nước đến năm 2025.
 
Hiện nay, TPHCM là trung tâm in lớn nhất cả nước với hơn 600 cơ sở in đang hoạt động. Sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, ngành In tại TP đang có những khởi sắc trở lại và càng tham gia sâu vào quá trình chuyển đổi số. Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết: “Mong muốn qua triển lãm các doanh nghiệp in sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm, từ đó tìm được nhiều giải pháp, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong ngành in, tạo động lực phát triển kinh tế Thành phố và cả nước”.
Tin, ảnh: Minh Dung
Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/kinh-te/khai-mac-trien-lam-nganh-in-tphcm-nam-2022-620114.html