Theo đó, trong những ngày gần đây, báo chí đăng tin loạt bài viết về rau thu gom ở chợ đầu mối sau đó được đóng gói, dán nhãn VietGAP và cung cấp, tiêu thụ tại các siêu thị (xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh). Đây là hiện tượng vi phạm các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, ghi nhãn hàng hóa và truy xuất nguồn gốc, ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng, cũng như ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu rau của Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Hình ảnh: Lâm Đồng: Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh nông sản sau vụ rau chợ “đội lốt” VietGAP vào siêu thị số 1
Người dân Đà Lạt chăm sóc rau công nghệ cao
Để kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa các hành vi vi phạm trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị thường xuyên giám sát, kiểm tra tính phù hợp các nội dung, hồ sơ, quá trình đánh giá, kiểm nghiệm và chứng nhận VietGAP/VietGAHP đối với các tổ chức có thẩm quyền cấp chứng nhận cũng như các cơ sở, cá nhân được cấp chứng nhận.
 
Bên cạnh đó, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản tỉnh Lâm Đồng được giao xác minh, làm rõ nội dung thông tin báo chí đã phản ánh về dấu hiệu vi phạm của Công ty TNHH nông sản Trình Nhi, đồng thời truy xuất, thu hồi, xử lý vi phạm theo quy định.
 
Ngoài ra, Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, kinh doanh nông lâm thủy sản kiểm soát chặt nguồn gốc nông lâm thủy sản thu mua, không thực hiện các hành vi gian lận thương mại, không sử dụng nông sản nhập khẩu hoặc địa phương khác để giả mạo nông sản Lâm Đồng, kịp thời tố giác các hành vi vi phạm nhằm góp phần xây dựng và bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, Lâm Đồng.
 
Văn Yên 
Nguồn tin: https://baodantoc.vn/lam-dong-tang-cuong-kiem-tra-cac-co-so-kinh-doanh-nong-san-sau-vu-rau-cho-doi-lot-vietgap-vao-sieu-thi-1664439283558.htm