Câu lạc bộ Thăng Long được thành lập theo Quyết định số 803/QĐ/TU ngày 29/12/1978 của Thành ủy Hà Nội gồm cán bộ hoạt động trước Cách mạng tháng Tám năm 1945, cán bộtrung cao cấp đã nghỉ hưu cư trú tại Hà Nội, trong đó, có khoảng 30% là lực lượng vũ trang.
Hình ảnh: Lan tỏa, tích cực đóng góp thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị số 1
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thông tin về Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị tại Câu lạc bộ Thăng Long
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã tập trung làm rõ tính chất quan trọng, sự cần thiết của Nghị quyết số 15-NQ/TW, trong đó nhấn mạnh những kết quả nổi bật và những hạn chế tồn tại sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 6-1-2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020”.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Nghị quyết số 15-NQ/TW ra đời nhằm khắc phục hạn chế tồn tại, đồng thời thống nhất và nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò quan trọng đặc biệt, yêu cầu, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội trong những năm tới.
 
Bộ Chính trị yêu cầu huy động sức mạnh tổng hợp, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, kết hợp với nguồn lực của cả nước và nguồn lực quốc tế, xây dựng và phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại; thực sự xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, hội nhập quốc tế; động lực có tính dẫn dắt, lan tỏa đối với vùng Thủ đô, vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước; có sức cạnh tranh cao với khu vực và thế giới, ngang tầm thủ đô các nước phát triển trong khu vực...
 
Nhấn mạnh những nội dung căn bản gồm 4 quan điểm, 2 mục tiêu, 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Nghị quyết số 15-NQ/TW, đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, điểm mới nổi bật của Nghị quyết lần này là Bộ Chính trị nhấn mạnh yêu cầu kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn giữa giữ gìn bản sắc văn hóa với phát triển kinh tế và giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa; xác định văn hóa, con người không chỉ là mục tiêu, động lực mà còn là nguồn lực để phát triển Thủ đô.
 
Trên cơ sở đó, Bộ Chính trị yêu cầu phải khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống cách mạng, ngàn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị, tinh thần chủ động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên của cán bộ, đảng viên và nhân dân Hà Nội. Đây là nhiệm vụ, giải pháp rất quan trọng, cũng chính là tinh thần được nêu rõ trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chương trình hành động phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và thời hạn hoàn thành đối với các nhiệm vụ rất cụ thể. Đồng chí đề nghị Câu lạc bộ Thăng Long và các hội viên với bề dày kinh nghiệm công tác sẽ lan tỏa, tích cực đóng góp cùng thành phố thực hiện thành công Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị như mục tiêu đã đề ra./.
Trung Anh
Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/xay-dung-dang/lan-toa-tich-cuc-dong-gop-thuc-hien-nghi-quyet-so-15-nq-tw-cua-bo-chinh-tri-619974.html