Hình ảnh: Lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh gặp gỡ, lắng nghe thiếu nhi số 1

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ TP và 150 thiếu nhi đại diện cho hơn 1,9 triệu trẻ em TP cùng tham dự chương trình. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP cho biết, gặp gỡ, chia sẻ với thiếu nhi là hoạt động hằng năm của lãnh đạo TP để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cháu thiếu nhi.

Đây là một trong các cơ sở để TP đề ra các chiến lược, kế hoạch đầu tư xây dựng các thiết chế về môi trường học tập, văn hoá, giải trí,.. cho thiếu nhi TP.

Với phương châm “hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, thời gian qua, TP đã triển khai nhiều giải pháp, vận động nhiều nguồn lực chăm lo cho thiếu nhi. Các đoàn công tác của TP cũng trực tiếp thăm và trao học bổng các thiếu nhi tại các mái ấm, nhà mở, gia đình các cháu thiếu nhi khó khăn, mồ côi,…

Các khảo sát mới đây của Ban Văn hoá - Xã hội, HĐND TP ghi nhận, thiếu nhi hiện rất quan tâm đến nhiều vấn đề tác động đến đời sống của các em như: Việc bảo đảm an toàn thông tin dữ liệu trên các trang mạng xã hội; việc kịp thời chuyển tải sách, tài liệu về cung cấp cho các trung tâm học tập cộng đồng, các điểm sinh hoạt văn hóa; việc thiết kế chương trình dạy và học giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới; việc trang thiết bị cho nhà thiếu nhi, các điểm văn hóa, thể thao; việc bạo lực học đường; góc tư vấn tâm lý học đường trong nhà trường; vấn đề bạo hành gia đình, vấn đề ma túy, các chất gây nghiện xuất hiện ngày càng nhiều trong trường học…

Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng ghi nhận 76 ý kiến đóng góp từ đội viên, thiếu nhi quan tâm tại Kỳ họp lần 11 Hội đồng Trẻ em TP Hồ Chí Minh, tập trung ở các vấn đề lớn như: Giáo dục, lịch sử - văn hóa, khoa học sáng tạo và rèn luyện kỹ năng, phát triển năng khiếu, y tế, môi trường,…

Tại buổi gặp gỡ, các thiếu nhi nêu ý kiến đề xuất về việc mong muốn TP có thêm các hoạt động nâng cao sức khỏe tinh thần cho học sinh, nâng cao chất lượng phòng tư vấn tâm lý học đường trong trường học; đầu tư nhiều hơn cơ sở vật chất của nhà trường, tăng nhiều mảng xanh,..

Hình ảnh: Lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh gặp gỡ, lắng nghe thiếu nhi số 2

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các em thiếu nhi.

Phát biểu tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh hoan nghênh, ghi nhận những ý kiến phát biểu, chia sẻ của các thiếu nhi có mặt tại buổi gặp mặt; đây là những ý kiến đóng góp, đề xuất những nguyện vọng chính đáng, hướng về cộng đồng, xã hội để góp sức vào sự phát triển của TP. Các ý kiến đã nói lên mong muốn của mình là xây dựng TP giàu đẹp, văn minh, hiện đại và nghĩa tình hơn.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP, các ngành, các cấp luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các em thiếu nhi. Lãnh đạo TP tiếp thu và tiếp tục nghiên cứu, để thực hiện trong thời gian tới. 

Theo đồng chí, thiếu nhi đang trong quá trình học tập thì cần tiếp tục thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy” để trở thành trò giỏi, nâng cao những kiến thức kỹ năng như các bạn mong muốn, phát huy khả năng góp phần xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: "Chúng ta vinh dự được sống trên TP mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh nên việc học tập, làm theo gương Bác càng cần được thực hiện tốt hơn nữa. Các cháu hãy luôn nỗ lực làm tốt nhất công việc của mình".

Theo Bí thư Thành uỷ, sau cuộc gặp này, mỗi một thiếu nhi hãy cùng hành động, kết nối hơn nữa để sống đúng và tốt trách nhiệm, sứ mệnh của mình. Gia đình, nhà trường, xã hội hãy luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các thiếu nhi có môi trường tốt nhất để các em được phát triển. 

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng, các thiếu nhi cần được tôn trọng và yêu thương nhiều hơn. Xã hội, nhà trường, gia đình cần tạo điều kiện để các cháu phát huy những kỹ năng, phẩm chất tốt nhất của mình, đừng quá khắt khe với các cháu để các em có thể thể hiện sự năng động, sáng tạo trong những chân trời mơ ước của mình.

Cùng ngày, các đại biểu và các em thiếu nhi cũng đã dâng hoa, dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khuôn viên tượng “Bác Hồ với thiếu nhi” tại Nhà Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh./.

Tin, ảnh: An Nhiên

Nguồn: dangcongsan.vn