Mở đầu bài viết, tác giả khẳng định: “Trong những thập kỷ qua, Việt Nam đã thể hiện là một quốc gia đáng tin cậy với chỉ số tăng trưởng ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực bao gồm cả phát triển chính trị, kinh tế, xã hội. Tăng trưởng kinh tế tiếp tục ngay cả trong bối cảnh toàn cầu đang phải hứng chịu cú sốc lớn bởi đại dịch Covid-19. Điều này cho thấy khả năng “chống chịu” của Việt Nam và thực tế này tự nó đã nói lên tính hiệu quả của hệ tư tưởng Nhà nước”. Có được thành công hiện nay là nhờ đường lối chiến thuật, chiến lược do Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra, có tính đến mọi biến động trên thế giới, khu vực và trong nước, kịp thời có những điều chỉnh cần thiết trong các chương trình, kế hoạch dài hạn. 

Kỷ niệm 90 năm thành lập, Đảng Cộng sản Việt Nam đánh dấu sự trưởng thành của mình với các kỳ đại hội năm năm một lần. Đây cũng là những dấu mốc đáng chú ý nhất, thể hiện sự phát triển của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Mục tiêu chính của Đại hội Đảng Cộng sản lần thứ XIII sắp tới của Việt Nam là đưa đất nước lên một giai đoạn phát triển mới, song đây không đơn thuần chỉ là một giai đoạn phát triển thông thường, mà sẽ là một sự trỗi dậy thực sự của Việt Nam, tiếp nối ngay sau thời kỳ “Đổi mới” quy mô lớn, bắt đầu từ năm 1986. Nhiệm vụ chính được Đại hội VI của Đảng Cộng sản Việt Nam đặt ra lúc đó là xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Tác giả Trofimchuk khẳng định không cần phải đi sâu phân tích các con số, báo cáo kinh tế, hay những bảng thống kê chi tiết, cũng có thể hiểu được Việt Nam, đất nước gần trăm triệu dân đã khó khăn thế nào để đứng vững sau khi bước ra khỏi các cuộc chiến tranh, thống nhất đất nước năm 1975. Tiếp đó, lại ít nhiều phải chịu tác động bởi sự tan rã của đối tác chính- nhà nước Liên Xô, vào năm 1991.

Một trong những yếu tố làm nên thành công của Việt Nam, chính là “công tác cán bộ”. Tác giả dẫn bài phát biểu mới đây của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp vừa qua, theo đó, khẳng định cán bộ là cơ sở của mọi vấn đề. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam nhấn mạnh rằng công tác cán bộ “không chỉ là khâu then chốt của công tác xây dựng đảng, mà còn là mắt xích quan trọng trong mọi hoạt động của Đảng, là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng”. Những vấn đề không kém phần quan trọng là: Các nguyên tắc bầu chọn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, ý chí đạt được mục tiêu đề ra, cũng như khả năng lãnh đạo, dẫn dắt dân tộc vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Và điều quan hơn cả chính là đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người dân Việt Nam, đó chính là mục tiêu then chốt và thiết thực nhất, mà Đảng Cộng sản Việt Nam luôn hướng tới.

Tác giả Trofimchuk ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam thực sự gần gũi với người dân. Đảng không bao giờ che giấu những gì có thể cản trở sự phát triển và tiến bộ. Tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc, Việt Nam đặc biệt chú ý tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nơi mọi vấn đề được thảo luận chi tiết và được báo chí đưa tin rộng rãi. Vị chuyên gia đồng thời chỉ rõ một thực tế, được báo chí Việt Nam thường xuyên đăng tải, đó là trong thời gian tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc, “các thế lực thù địch ra sức xuyên tạc sự thật, phá hoại mục tiêu, tư tưởng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của đất nước, nền kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa và công tác cán bộ trước thềm Đại hội, nhằm giảm uy tín của Đảng, phủ nhận thành quả của cách mạng Việt Nam, cũng như mưu đồ xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng”…

Tuy nhiên, theo ông Trofimchuk, giới lãnh đạo Việt Nam luôn nhận thức đầy đủ âm mưu của các thế lực thù địch, luôn thấm nhuần cách thức và phương pháp ngăn chặn các khuynh hướng thiếu lành mạnh, thậm chí nguy hiểm trong các lĩnh vực chính trị, xã hội. Hơn thế, lãnh đạo Việt Nam rất tài tình trong công tác tuyên truyền, thuyết phục và giải thích để người dân hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng và nhà nước. Thực tế xã hội hiện nay, bao gồm cả các nước phương Tây, cho thấy tồn tại đầy rẫy những nỗ lực phá hoại nền tảng xã hội, sự ổn định chính trị, tiến hành cái gọi là các cuộc “cách mạng màu”. Ông Trofimchuk cho rằng nhiều đối tác quốc tế của Việt Nam, bao gồm cả Nga, cần phải quan tâm, học tập kinh nghiệm của Việt Nam trong vấn đề này.

Ở phần tiếp theo của bài viết, ông Trofimchuk cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng hợp tác quốc tế, vì sự phát triển của đất nước, trong bối cảnh Việt Nam đang dần thoát khỏi khuôn khổ tương đối hạn hẹp của Đông - Nam Á. Điều này được minh chứng rất rõ ràng bởi những tổ chức quốc tế mà Việt Nam đã hội nhập sâu rộng và vững chắc suốt những năm qua, kể từ sau Đại hội VI đến nay. Có thể kể đến những vị trí Việt Nam đã kinh qua, như làm Chủ tịch APEC năm 2017, ASEAN năm 2020, làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc các năm 2020-2021, hợp tác tích cực trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do của Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) và Diễn đàn Kinh tế Phương Đông do Nga khởi xướng…

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã đạt thành tựu nổi bật trong phòng chống đại dịch Covid-19. Đây một hiện tượng đáng ngạc nhiên. Nó cho thấy điều khác biệt thật sự ấn tượng mà nhiều quốc gia, trong đó có LB Nga, cần phải học tập.

Trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XIII, không chỉ trong nội bộ Việt Nam, mà cả bên ngoài, những đối tác chiến lược của đất nước, trong đó có LB Nga đang đặt nhiều hy vọng vào kết quả Đại hội. Đại hội sẽ đưa ra câu trả lời cho toàn bộ các vấn đề, góp phần quyết định bức tranh tương lai thế giới. Tác giả khẳng định thế giới này đang biến đổi từng ngày, dù không bi quan quá mức, song sự biến đổi này không phải bao giờ cũng tốt đẹp hơn. Trong khi đó, theo ông Trofimchuk, Việt Nam đang chuẩn bị cho bất kỳ sự biến đổi khách quan nào, dù có thể đó là biến đổi khó lường nhất, song vẫn “có một điều chắc chắn là trong mọi hoàn cảnh, dân tộc Việt Nam sẽ không sẵn sàng đi chệch con đường đã lựa chọn, đó là xây dựng xã hội chủ nghĩa, vì trên thực tế, có quá nhiều tấm gương nhỡn tiền”.

Ông Trofimchuk kết luận bài viết của mình rằng: “Việt Nam và người dân Việt Nam đang đi đúng hướng, và giờ đây, bản thân họ, với kinh nghiệm dày dặn, đang trở thành tấm gương cho nhiều quốc gia. Và Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ dẫn dắt dân tộc này trên mọi phương diện”./.

Theo nhandan.com.vn

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/len-tam-cao-moi-viet-nam-truoc-them-dai-hoi-dang-lan-thu-xiii-131428