EVNNPC cho biết, những người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở là những lao động đã có trên 10 năm công tác trong ngành Điện và có hoàn cảnh thực sự khó khăn. Chương trình "Mái ấm Công đoàn" đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực trong việc hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động.

Trong thời gian qua, nhờ Chương trình “Mái ấm Công đoàn cho gia đình công nhân", nhiều công nhân của Tổng công ty đã được đón nhận sự sẻ chia, tương thân tương ái. Chị Tô Thị Hiền (Điện lực Thành phố Thái Nguyên) nhiều năm ở trong khu tập thể cũ được xây dựng từ hơn 40 năm trước, nhờ hỗ trợ của Công đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC và sự giúp đỡ của anh em, bạn bè, đồng nghiệp, tháng 10/2021 chị Hiền đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4 tại xã Sơn Cẩm, TP. Thái Nguyên.

Sau nhiều năm ở nhà tập thể cũ kỹ, dột nát chị Hiên (PC Thái Nguyên) đã được về nhà mới từ hỗ trợ chương trình Mái ấm công đoàn và bạn bè đồng nghiệp
Sau nhiều năm ở nhà tập thể cũ kỹ, dột nát chị Hiên (PC Thái Nguyên) đã được về nhà mới
từ hỗ trợ chương trình Mái ấm công đoàn và bạn bè đồng nghiệp

Tháng 7/2020, ngôi nhà của anh Hoàng Xuân Huấn, Phòng Điều độ (PC Hà Giang) đã bị bão làm hư hỏng hoàn toàn. Gia đình anh có 2 con nhỏ, vợ không có việc làm ổn định. Ngay sau khi sự việc xảy ra, PC Hà Giang đã thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình ra ở tập thể, tiếp đó các cấp Công đoàn đã hỗ trợ để anh Huấn xây dựng lại nhà. Sau 15 năm gắn bó với ngành Điện, lúc gặp khó khăn, được sự giúp đỡ to lớn của đơn vị và đồng nghiệp anh Huấn vô cùng xúc động.

Trường hợp anh Bùi Văn Toản, Điện lực Na Rì, PC Bắc Kạn có 10 năm công tác trong ngành Điện, vợ không có việc làm ổn định, con bị bệnh tim bẩm sinh, do khó khăn nên đến năm 2020 gia đình vẫn ở nhờ nhà cùng bố mẹ. Được sự giúp đỡ của ngành Điện, đến tháng 4/2021 gia đình đã hoàn thành xây dựng nhà ở.

Anh Bùi Văn Toản, Điện lực Na Rì, PC Bắc Kạn vui mừng được nhận Mái ấm công đoàn
Anh Bùi Văn Toản, Điện lực Na Rì, PC Bắc Kạn vui mừng được nhận Mái ấm công đoàn

Anh Lê Ngọc Chiến, sinh năm 1975, công nhân Điện lực Thạch Hà (PC Hà Tĩnh) vừa nuôi mẹ già, con nhỏ, vợ làm công nhân may thu nhập thấp, gia đình nhiều năm sinh sống trong căn nhà cấp 4 ẩm thấp và thường xuyên phải chống chọi với bão lũ khiến ngôi nhà bị hư hỏng nặng. Nhờ sự hỗ trợ của các cấp ngành Điện, gia đình anh đã xây cất lại được ngôi nhà khang trang, an toàn hơn.

Những mái ấm Công đoàn đã thực sự hỗ trợ cho công nhân nghèo đảm bảo cuộc sống gia đình trong môi trường an toàn, yên tâm công tác và thêm sự gắn bó với ngành Điện.

Để chương trình "Mái ấm Công đoàn" tiếp tục lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái" trong việc chung tay giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho công đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thời gian tới, các cấp công đoàn EVNNPC tiếp tục làm tốt công tác điều tra, khảo sát các trường hợp, đề nghị hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà đúng theo quy định; tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Theo https://tapchitaichinh.vn/su-kien-doanh-nghiep/mai-am-cong-doan-nhung-ngoi-nha-cua-su-se-chia-340553.html