Đầu tháng này, có thông báo rằng việc sửa đổi Trạm tác chiến tổng hợp (IBS) đã được hoàn thành 60 trong số 62 máy bay ném bom tầm xa đang phục vụ trong Không lực Hoa Kỳ. Hai chiếc còn lại được dành để thử nghiệm.

Năm 2012, Không quân Mỹ đã bắt đầu tiến hành dự án sửa đổi lớn đối với máy bay ném bom tầm xa B-1B Lancer. Chúng dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn vào năm 2036.

Khoảng 120 công nhân theo ca đã làm việc hơn một triệu giờ tại Tổ hợp Hậu cần Hàng không Oklahoma tại Căn cứ Không quân Tinker, theo tuyên bố chính thức từ Không lực Hoa Kỳ.

Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ. Ảnh: Topwar.

Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ. Ảnh: Topwar.

"Gói nâng cấp này cải thiện đáng kể khả năng nhận biết tình huống của phi hành đoàn với màn hình màu, đồng thời hệ thống điều hướng và liên lạc cải tiến được dự đoán sẽ tăng đáng kể khả năng sẵn sàng bay của B-1B", chỉ huy phi đội bay thử nghiệm số 10 - Trung tá James Coach cho biết.

"Tất cả các máy bay được trang bị IBS sửa đổi đều cung cấp cho thành viên phi hành đoàn nhận thức tốt hơn nhiều về mối đe dọa xung quanh, cho dù đó là nguy cơ từ vũ khí không đối không hoặc đất đối không và tạo điều kiện thực hiện nhanh hơn cuộc diễn tập phòng thủ và tấn công cần thiết, trong bất kỳ cuộc xung đột nào", chỉ huy phi đội bảo dưỡng máy bay số 567 Rodney Shepard cho biết thêm.

B-1B Lancer là một máy bay ném bom chiến lược siêu thanh của Không lực Hoa Kỳ được phát triển bởi Rockwell trong những năm 1970 và 1980, nó đang là chiếc oanh tạc cơ có vận tốc nhanh nhất của Mỹ, được sử dụng để thực hiện đòn tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao.

Phong Vũ (Tổng hợp)
Theo https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/my-hoan-thanh-nang-cap-phi-doi-oanh-tac-co-b-1b-lancer/20200929040930968