Thực tế là vấn đề máy bay bị "quá cân" đã được biết đến vào tháng 3 năm 2019 trong các chuyến bay thử nghiệm của nó. Tạp chí "Tiêu chuẩn quân đội" viết rằng cần phải khẩn trương thay đổi thiết kế để giảm trọng lượng của chiếc vận tải cơ, nhưng đồng thời các đặc tính kỹ thuật chính của Il-112V phải không bị ảnh hưởng.

Viện Khí - Thủy động lực học Trung ương (TsAGI) đã cho biết cách họ sẽ giảm trọng lượng của Il-112V như thế nào. Các công trình sư có kế hoạch làm điều này với những yếu tố cấu trúc thứ cấp - vỏ kim loại bao phủ hệ thống đẩy, cũng như các tấm chắn kim loại của ngách mà thiết bị hạ cánh máy bay gấp lại. Những thay đổi trên sẽ không ảnh hưởng đến đặc tính sức mạnh của Il-112V.

Điều này tình cờ đã được thể hiện bằng các thử nghiệm. Chúng được thực hiện trong một đường hầm gió xuyên âm T-106 ở các chế độ gần với hành trình bay - từ 600 đến 800 km/giờ.

Máy bay vận tải hạng nhẹ Il-112V của Nga. Ảnh: TASS.

Máy bay vận tải hạng nhẹ Il-112V của Nga. Ảnh: TASS.

Đại diện của TsAGI - ông Vitaly Gubsky cho biết rằng phiên bản hạng nhẹ có thể đạt được mức độ tương đương về các đặc tính khí động học. Giai đoạn thử nghiệm tiếp theo là nghiên cứu mô men bản lề của các bộ điều khiển đã được sửa đổi trên mô hình nửa cánh của máy bay Il-112V trong đường hầm gió T-102.

Cần nhắc lại rằng máy bay vận tải hạng nhẹ Il-112V được Nga nghiên cứu chế tạo nhằm mục đích thay thế An-26 đã quá cao tuổi và không còn đảm bảo an toàn, nhưng chiếc phi cơ này ngay từ khi ra đời đã bị đánh giá là lạc hậu khi chỉ có sức tải tối đa 5,5 tấn trong khi kích thước tương đương C295M của châu Âu (vận tải cơ của Airbus mang được tải trọng tới 9 tấn), dẫn tới yêu cầu phải sửa đổi.

Phong Vũ (Tổng hợp)
Theo https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/nga-muon-giam-khoi-luong-may-bay-van-tai-il-112v/20200929021444117