Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua duy trì tình trạng đi ngang với biên độ hẹp. Kịch bản VN-Index lặp đi lặp lại: Đầu phiên hưng phấn, cuối phiên lại bị ép giá. Nếu như chỉ số của Bluechip mà tăng quá cao thì ngay lập tức xuất hiện áp lực bán ra, nhất là những cổ phiếu thuộc nhóm Tài chính.

Nhìn chung, có một sự tranh chấp quyết liệt giữa bên mua và bên bán khiến thị trường chứng khoán giao dịch giằng co đến tận ngày đáo hạn phái sinh. VN-Index rơi khoảng 15 điểm, về dưới vùng tích lũy 1.390 điểm. Tuy nhiên, mức tăng nhẹ trong phiên ATC cuối tuần cũng đánh dấu ít nhiều nỗ lực lực cầu quay lại tham gia thị trường.

Câu chuyện thị trường đóng cửa với lượng giao dịch tăng lên mà giá ko tăng cho thấy đây vẫn là tuần điều chỉnh của VN-Index. Nếu chỉ nhìn vào VN-Index và xu hướng giao dịch tuần qua, rất khó để nhà đầu tư tìm kiếm được một cơ hội rõ nét. Và cơ hội đầu tư đang có xu hướng phân lớp khi dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu nằm ngoài rổ VN30.

Điểm tích cực là thị trường vẫn trong xu hướng tích luỹ. Với dấu hiệu như vậy, VN-Index chỉ có thể lình xình trong vùng hỗ trợ gần nhất 1.380-1.390 điểm, chứ không có xu hướng mạnh mẽ bứt phá cũng không đủ điều kiện để đi xa hơn.

Theo nhận định của Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS), dòng tiền có vẻ như vẫn đang "né tránh" nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn - vốn là những cổ phiếu đã ghi nhận mức tăng vượt trội so với chỉ số chung trong giai đoạn nửa đầu năm nay. Theo đó, VCBS tiếp tục kỳ vọng VN-Index sẽ dao động tích lũy trong vùng 1.380-1.400 điểm trong một vài tuần tới và có thể kèm theo đó là xu hướng tăng/giảm phân hóa rõ nét hơn trong nhóm vốn hóa lớn.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội "lướt sóng" ở các cổ phiếu vốn hóa trung bình đang bước vào nhịp tăng nóng trong tuần vừa qua thuộc nhóm bất động sản và chứng khoán.

Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tận dụng giai đoạn lình xình trên thị trường ở thời điểm hiện tại tích lũy thêm các cổ phiếu mục tiêu, nhưng nên hạn chế gia tăng margin và giữ lại một phần sức mua để sẵn sàng giải ngân theo chiều lên nếu thị trường xuất hiện tín hiệu bứt phá trong tuần tới.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội lại cho rằng, nếu áp lực bán không giảm, VN-Index có khả năng sẽ test lại lực cầu trong vùng hỗ trợ 1.375-1.380 điểm.

Tuy nhiên, với việc tiếp tục kết tuần trên vùng hỗ trợ 1.375-1.380 điểm nên khả năng để VN-Index tiếp tục hướng đến ngưỡng tâm lý 1.400 điểm trong tuần tiếp theo là vẫn còn.

Theo https://tapchitaichinh.vn/kinh-te-vi-mo/nhan-dinh-chung-khoan-tuan-25-2910-tim-kiem-co-hoi-o-nhom-co-phieu-midcap-340547.html