Khu căn hộ tái định cư phường An Khánh, Quận 2 (TPHCM), công trình do Novaland quản lý tạm thời chuyển thành Bệnh viện dã chiến số 10 với công suất 3.500 giường bệnh. Ảnh: VGP/Minh Thi.

Trước tình hình TPHCM có nhiều ca mắc COVID-19 khiến cho việc bố trí các giường bệnh, bệnh viện gặp khó khăn, nhiều đơn vị, cơ sở, DN tại TPHCM đã góp sức chống dịch bằng việc chưng dụng sơ sở làm việc, khu chung cư mới xây dựng… làm nơi khám, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID.

Một trong những DN tiên phong trong việc trưng dụng quỹ nhà để thành lập bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân và khu y tế tập trung là Tập đoàn Novaland.

Novaland đã hoàn tất bàn giao khu căn hộ tái định cư phường An Khánh, Quận 2 (TPHCM), công trình do Tập đoàn quản lý, để lập bệnh viện dã chiến số 10 nhằm tăng cường nguồn lực, cơ sở vật chất cho ngành y tế phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Bệnh viện dã chiến số 10 có công suất khoảng 3.500 giường bệnh, được Tập đoàn đề xuất trưng dụng từ khu căn hộ của dự án để phục vụ chống dịch khẩn cấp của TPHCM. 

Với tinh thần thần tốc, quyết liệt, đội ngũ kỹ sư, nhân công xây dựng của Novaland đã gấp rút ngày đêm thực hiện cải tạo, sửa chữa, hoàn tất công việc tổng vệ sinh. Đến nay, toàn bộ 506 căn hộ đã sẵn sàng việc tiếp đón người bệnh, đáp ứng yêu cầu và kịp tiến độ theo kế hoạch phòng chống dịch bệnh của Thành phố.

Trước đó, Novaland cũng đã bàn giao 170 căn hộ tái định cư trên địa bàn Quận I để làm khu cách ly tập trung. Đồng thời, Novaland vẫn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các ban ngành liên quan để tiếp tục bàn giao một số khu vực/dự án trong thời gian sắp tới để cùng chung tay thành phố chống dịch.

Đại diện Tập đoàn Novaland cho biết, sau khi đẩy lùi dịch COVID-19, toàn bộ chung cư sẽ được tiến hành khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ các sảnh, phòng, khu vực công cộng để đảm bảo và an toàn vệ sinh tuyệt đối theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh hoạt động này, Tập đoàn Novaland cũng triển khai nhiều hoạt động nhằm chung tay cùng nhiều tỉnh thành trên cả nước trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh, trong đó đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19; hỗ trợ trang thiết bị y tế cấp thiết, hiện đại phòng chống dịch COVID-19 đến TPHCM, Phú Yên; trao tặng trực tiếp máy lọc máu liên tục, máy trợ thở, phòng cách ly áp lực âm đến Bệnh viện Nhân dân 115 TPHCM; trao tặng 2 xe cấp cứu đến Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM; trao 500 giường bệnh đến bệnh viện dã chiến thu dung số 6… Tống số tiền góp sức cho các hoạt động này là 140 tỷ đồng.

Cùng với Novaland góp sức chống dịch, chỉ trong 2 tuần, THACO đã nỗ lực thiết kế và cho xuất xưởng 63 xe chuyên dụng vận chuyển vaccine và 63 xe phục vụ tiêm chủng lưu động để kịp phục vụ tại lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID- 19 toàn quốc với số tiền 150 tỷ đồng.

“Help Vietnam Breathe - Vì Nhịp thở Việt Nam” do VinaCapilat Foundation phát động nhằm gây quỹ mua thiết bị y tế gồm máy thở, thiết bị bảo hộ cùng các thiết bị chống dịch để cung cấp cho các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh: VGP/Minh Thi.

Trong khi đó, một hoạt động thiết thực vừa được VinaCapital Foundation (VCF) triển khai ngày 20/7 là chương trình “Help Vietnam Breathe - Vì Nhịp thở Việt Nam” nhằm gây quỹ để mua và cung cấp các thiết bị y tế cấp thiết, bao gồm máy thở, thiết bị bảo hộ cùng các thiết bị chống dịch quan trọng khác cho các cơ sở điều trị COVID-19 và các nhân viên y tế tuyến đầu, chung tay cùng hệ thống y tế và nhân dân TPHCM phòng COVID-19.

Theo đó, VCF đặt mục tiêu gây quỹ để có thể hỗ trợ ít nhất 15 máy trợ thở cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 và trang phục bảo hộ cho ít nhất 9.000 nhân viên y tế tuyến đầu; tiếp tục gây quỹ để tăng số lượng thiết bị, vật dụng trong trường hợp dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. VCF sẽ phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM phân bổ các thiết bị y tế đến đúng nơi đang cần thiết.

Trong năm 2020, VCF đã trao tặng nhiều thiết bị y tế hỗ trợ phòng chống dịch với tổng giá trị gần 3,5 tỷ đồng cho các bệnh viện tại TPHCM. Từ đầu tháng 7/2021, VCF đã trao tặng trang phục bảo hộ y tế cho nhiều cơ sở y tế ở TPHCM.

Trong lĩnh vực bình ổn thị trường và đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân TPHCM, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post đã triển khai 34 xe bán hàng lưu động trên toàn Thành phố nhằm bảo đảm nguồn cung, giúp người dân bớt nỗi lo khan hiếm hàng hóa và giúp bình ổn thị trường.

Chỉ trong 4 ngày (từ 12-16/7), Vỏ Sò  đã tiêu thụ gần 100 tấn rau củ quả thông qua kênh bán hàng trực tuyến và trực tiếp tới hàng chục ngàn hộ gia đình tại TPHCM.

Minh Thi

Theo http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Nhieu-doanh-nghiep-sat-canh-voi-TPHCM-chong-dich/439234.vgp