Hình ảnh: Phát động cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI số 1

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại lễ phát động - Ảnh: VGP/HM

Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI cũng là nhiệm vụ tuyên truyền quan trọng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Tuyên giáo Trung ương; hưởng ứng chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động theo nội dung đề án "Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2022-2025" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 9/12/2022.

Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống Trần Tuấn Linh, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, cuộc thi lần này không chỉ giới hạn ở bài tham gia dự thi đăng trên Báo Sức khỏe & Đời sống, mà mở rộng đối với thể loại báo viết đăng trên báo in và báo điện tử của tất cả các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Đặc biệt đối với báo điện tử, Ban Tổ chức khuyến khích các thể loại longform, e-magazine, multimedia với hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn.

Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, sứ mệnh của ngành y tế là chăm lo, chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân. Đội ngũ y, bác sĩ từ các đơn vị công lập đến các đơn vị ngoài công lập đã không quản ngày đêm, sớm tối thực hiện nhiệm vụ của mình.

Bộ trưởng cho rằng, sự hy sinh, cống hiến của đội ngũ y, bác sĩ thường được phác họa qua những tác phẩm báo chí là chính, vì vậy Bộ trưởng mong muốn cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần này sẽ xúc cảm hơn 5 cuộc thi trước, vì trải qua 3 năm phòng, chống dịch COVID-19, đã xuất hiện rất nhiều những tấm gương tiêu biểu, điển hình.

Sau những vất vả thì sự động viên sẽ giúp ngành y tế có sinh lực, nguồn cảm hứng, động lực để làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Sự chia sẻ, động viên về tinh thần sẽ biến thành động viên về chính sách, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của ngành y tế trong quá trình triển khai với mục đích xây dựng hệ thống y tế phát triển bền vững, có đội ngũ y bác sĩ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cả về y đức, chuyên môn, thái độ phục vụ, Bộ trưởng chia sẻ.

Cuộc thi do Báo Sức khỏe & Đời sống phối hợp với Hệ thống tiêm chủng VNVC tổ chức. Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI, ngày 22/2/2023, đến hết ngày 31/12/2023. 

Chủ đề của cuộc thi là viết về các tấm gương, sự hy sinh của các thầy thuốc, nhân viên y tế, các giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, lương y, cán bộ dân số, nhân viên y tế thôn bản... ở mọi miền đất nước, trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành, chuyên khoa, các thầy thuốc dân y và thầy thuốc trong lực lượng vũ trang, công an nhân dân... trong công cuộc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe toàn dân.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm: 1 giải đặc biệt trị giá 80 triệu đồng, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và nhiều phần quà dành cho các trường hợp đặc biệt. 

Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 2/2024.

HM

Nguồn tin: https://baochinhphu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-su-hy-sinh-tham-lang-lan-thu-vi-102230222142556389.htm