Các thành viên Tiểu ban Dân vận  thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19  ra mắt (Ảnh: Phương Liên) 

Tham dự phiên họp có các Phó trưởng Tiểu ban: Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Phát biểu khai mạc phiên họp, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh, nhiệm vụ của Tiểu ban rất quan trọng, đó là bằng nhiều hình thức, giải pháp vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là đoàn viên, hội viên các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; người có uy tín và đồng bào các dân tộc thiểu số; các chức sắc, chức việc và đồng bào tôn giáo tuân thủ quy định, tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân hiệu quả vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới sau đại dịch.

Tại phiên họp, các thành viên Tiểu ban Dân vận đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Kế hoạch, Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ từng thành viên Tiểu ban, thành lập tổ giúp việc của Tiểu ban.

Theo kế hoạch, Tiểu ban Dân vận sẽ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đó là: vận động mỗi người dân thường xuyên tập luyện thể dục trong mọi điều kiện và hoàn cảnh để nâng cao sức khỏe và khả năng phòng chống dịch bệnh.

Vận động từng gia đình chủ động xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, góp phần làm cho mỗi xã, phường, thị trấn trở thành pháo đài vững chắc trong phòng, chống dịch COVID-19.

Vận động nhân dân tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch khi tham gia các lễ hội, tổ chức sự kiện (nếu có).

Vận động văn nghệ sỹ sáng tác, biểu diễn, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật cổ vũ, động viên nhân dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Vận động đoàn viên, hội viên, già làng, trưởng bản trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tham gia phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và người có nguy cơ nhiễm bệnh.

Vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hỗ trợ, ủng hộ một số đối tượng do ảnh hưởng của dịch COVID-19,  nhất là đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp không có việc làm và thu nhập; hội viên nông dân nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn; sinh viên nghèo, thanh niên công nhân trong các khu nhà trọ không có việc làm và thu nhập; hội viên phụ nữ nông thôn không có việc làm và thu nhập; hội viên cựu chiến binh bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin không có việc làm và thu nhập.

Vận động nhóm F0 đã điều trị khỏi bệnh, có kháng thể cao, sức khỏe tốt tham gia vào các hoạt động của Tổ COVID-19 cộng đồng tình nguyện phòng, chống dịch.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để mỗi người dân thực hiện đúng khuyến cáo của ngành Y tế, các quy định của Nhà nước và chính quyền địa phương về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chủ động, trung thực cung cấp thông tin; không lan truyền thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên không gian mạng; cảnh giác trước những âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng tình hình dịch bệnh để chống phá Đảng, Nhà nước, hòng gây rối trật tự an toàn xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng tiểu ban Dân vận yêu cầu các thành viên Tiểu ban, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao chủ động đề xuất nội dung, phương thức hoạt động phù hợp. Phối hợp chặt chẽ với các Tiểu ban khác để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 giao./.


Phương Liên
Theo https://dangcongsan.vn/xay-dung-dang/phien-hop-thu-nhat-tieu-ban-dan-van-thuoc-ban-chi-dao-quoc-gia-phong-chong-dich-covid-19-590445.html