Đoàn xe quân sự của Nga, bất chấp sự phản đối của người Mỹ, đã tìm cách đột nhập vào khu vực phía Đông của miền Bắc Syria. Trước đó, ở hướng này, quân Nga đã gặp phải áp lực rất lớn từ phía Mỹ, những quân đội đã thành công với sự kiện mấu chốt là một trạm kiểm soát quân sự của Nga đã được triển khai theo hướng này, ngăn chặn hoàn toàn sự di chuyển của người Mỹ từ Iraq.
Quân đội Nga bắt đầu dựng trạm kiểm soát mới.

Quân đội Nga bắt đầu dựng trạm kiểm soát mới.

Trong các bức ảnh, bạn có thể thấy rằng quân đội Nga đã tiếp cận thành công thành phố Derik và bắt đầu xây dựng một trạm kiểm soát ở đây, triển khai thêm các phương tiện quốc phòng và xe bọc thép.

Mặc dù không có bình luận chính thức, các chuyên gia tin rằng quân đội Nga có ý định kiểm soát hoàn toàn khu vực Đông Bắc của Syria, ngăn chặn bất kỳ sự tiếp cận nào của người Mỹ tại đây, đồng thời ngăn chặn các con đường vận chuyển dầu của Syria sang nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo các phương tiện truyền thông Syria, người dân địa phương đã cố gắng tạo ra những trở ngại đối với quân đội Nga, tuy nhiên, với thực tế là Nga hoạt động ở Syria với sự đồng ý chính thức của Damascus, bất kỳ lập luận nào về quan điểm này là không thể xác thực.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)
Theo https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/quan-doi-nga-xuyen-thung-hang-rao-cua-my-va-tien-vao-mien-dong-syria-dung-tram-kiem-soat-moi/20200929121040579