Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí: Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo CĐS tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, CĐS là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định CĐS là một nội dung trong sáu nhiệm vụ trọng tâm và ba đột phá của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030. 

Đồng chí: Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo CĐS Quảng Bình phát biểu khai mạc Hội thảo.

Thời gian qua, cùng với cả nước, thực hiện các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động thực hiện CĐS Quốc gia của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về CĐS, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình đã ban hành các Nghị quyết, kế hoạch và nhiều chương trình, đề án tổng thể và chuyên đề về CĐS bao gồm cả dài hạn và ngắn hạn.

Từ đó, công tác CĐS của tỉnh Quảng Bình đã có nhiều chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực. Các sở, ban, ngành, địa phương đã chủ động bám sát các chủ trương, định hướng của tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng công nghệ số, triển khai thúc đẩy quá trình CĐS thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn phụ trách. Các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh đã tăng cường tiếp cận, sử dụng công nghệ số và dữ liệu số, hình thành dần các mối quan hệ mới trong môi trường số, các thói quen số để tiến tới văn hóa số.

Trưởng ban Chỉ đạo CĐS tỉnh Quảng Bình mong muốn, với những kiến thức được tiếp thu từ hội thảo sẽ giúp cho lãnh đạo các cấp, ngành, Ban Chỉ đạo CĐS các cấp nhìn nhận toàn diện, rõ nét, tiếp cận sâu hơn về CĐS. Từ đó giúp tỉnh định hình được khối lượng công việc, cách thức triển khai; xác định lộ trình, kế hoạch ưu tiên trong từng giai đoạn; lựa chọn các giải pháp, nền tảng số phù hợp với mục tiêu, điều kiện của tỉnh để thực hiện CĐS hiệu quả, bền vững.

Quang cảnh Hội thảo 

Tại hội thảo, đại diện Tập đoàn công nghệ Bkav đã giới thiệu tổng quan Phương pháp luận về CĐS và Demo Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng CĐS - Bkav DX. Đây là kết quả được Bkav đúc kết từ 18 năm kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số và 4 năm gần đây đầu tư mạnh cho CĐS. Bkav DX dựa trên mô hình Data-Centric (lấy dữ liệu làm trung tâm), cho phép tùy biến cấu hình trên 17 nền tảng. Bộ giải pháp có thể triển khai cho cả khối Chính phủ và khối Doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu dành nhiều thời gian để thảo luận về các giải pháp CĐS và chức năng, hoạt động của “Bộ Giải pháp tổng thể các nền tảng CĐS Bkav DX” đồng thời thống nhất phương pháp luận nhằm phục vụ hiệu quả công cuộc chuyển đổi số tại Quảng Bình.

Dịp này, các đại biểu dành nhiều thời gian để thảo luận, trao đổi về các giải pháp CĐS và chức năng, hoạt động của “Bộ Giải pháp tổng thể các nền tảng CĐS Bkav DX”; thống nhất phương pháp luận nhằm phục vụ hiệu quả công cuộc CĐS tại Quảng Bình./.

Hoàng Vũ - Bảo Châu
Theo https://chuyendoiso.dangcongsan.vn/chinh-quyen-so/quang-binh-to-chuc-hoi-thao-gioi-thieu-phuong-phap-luan-ve-chuyen-doi-so-110.html