Hình ảnh: Quảng Ninh: Cảnh cáo Trưởng Công an phường Bãi Cháy số 1

Trưởng Công an phường Bãi Cháy có hành vi thiếu chuẩn mực với người dân sau vụ va chạm giao thông.

Kết quả kiểm tra cho thấy tối 17/5, mặc dù là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy phường Bãi Cháy, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường Bãi Cháy, ông Nguyễn Thành Nam đã thiếu gương mẫu trong lối sống, sinh hoạt, điều khiển xe ôtô khi đã uống rượu, đi sai làn đường, dẫn đến va chạm giao thông. Sau khi va chạm, ông Nguyễn Thành Nam còn có hành vi ứng xử thiếu văn hóa và chuẩn mực đạo đức, đe dọa người khác tại nơi công cộng, vi phạm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ công an nhân dân, vi phạm quy định của Đảng và quy tắc ứng xử của ngành công an.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long đã chỉ đạo Đảng ủy Công an thành phố, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Đảng ủy phường Bãi Cháy kiểm tra, xác minh thông tin, làm rõ vụ việc; đồng thời, chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét tiến hành các bước kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Thành Nam. Ban Tuyên giáo Thành ủy đã kịp thời thông tin công khai, minh bạch về sự việc.

Qua kiểm tra, xác minh, vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Thành Nam gây hậu quả nghiêm trọng, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền, đơn vị nơi sinh hoạt và công tác; làm xấu hình ảnh của người chiến sỹ công an nhân dân và mất uy tín của cá nhân. Trên cơ sở báo cáo của Đảng ủy phường Bãi Cháy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã họp, thảo luận, thống nhất biểu quyết thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thành Nam bằng hình thức cảnh cáo; đồng thời báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy phối hợp, trao đổi với cơ quan có thẩm quyền để xem xét xử lý đồng bộ về hành chính theo quy định và điều chuyển, bố trí công tác khác đối với ông Nguyễn Thành Nam.

PV

Nguồn: dangcongsan.vn