Hình ảnh: Sáng 29/5, TP.HCM ghi nhận có thêm 6 ca nghi nhiễm COVID - 19 số 1
Khu vực bị phong toả do liên quan ca nhiễm tại TP.HCM
Sáng 29/5, HCDC thông báo các bệnh nhân mới gồm 5 trường hợp liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, một người liên quan vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.
Trong 3 ngày qua, HCDC phát hiện 2 ổ dịch, tổng cộng 68 ca nhiễm tại 12 quận, huyện. Chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng có 63 ca bệnh. Chuỗi lây nhiễm liên quan ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn có 5 người. 
Hiện lực lượng chức năng TP.HCM tiếp tục tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để đánh giá nguy cơ. Các biện pháp điều tra, cắt đứt nguồn lây của các chuỗi lây nhiễm này đang được thực hiện.
Theo HCDC khuyến cáo, hiện nay mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên với Tổ chức Giáo phái này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ. Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặc các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan. Khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp, hãy nghỉ làm đi khám bệnh tại các bệnh viện. Lưu ý cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện. Mỗi người dân là một chiến sỹ, chúng ta cần hy sinh những bất tiện của cá nhân vì lợi ích của chính mình và cộng đồng. Hãy hợp tác với chính quyền, ngành y tế khi triển khai các biện pháp phòng chống dịch./.
Thiện Nhân