Hình ảnh: Sáng 30/5: TP.HCM thêm 33 ca nghi mắc Covid-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng số 1
Ảnh: minh hoạ
Như vậy, đến sáng nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 133 ca dương tính với nCoV (tính từ 27/5). Trong đó, chuỗi liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có 126 bệnh nhân. Ngoài ra, 3 ca được phát hiện ở các tỉnh Long An, Bạc Liêu, Tây Ninh cũng có liên quan.
Theo thông tin HCDC cho biết, hiện lực lượng chức năng phòng, chống dịch COVID - 19 thành phố vẫn khẩn trương, tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. Tiếp tục lấy mẫu mở rộng cho toàn bộ người dân sống tại phường 3, phường 5, phường 9, phường 15 quận Gò Vấp để đánh giá nguy cơ. Bên cạnh chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, TP.HCM còn ghi nhận chuỗi lây nhiễm liên quan ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (7 ca). Hai bệnh nhân đầu tiên trong chuỗi này nhiễm biến chủng Ấn Độ (B.1.617.2.).
Ngoài ra, HCDC đề nghị những người liên quan Hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm rất cao. HCDC khuyến cáo mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân. /.
Thiện Nhân