Sanofi và VNVC ký hợp tác chiến lược về vaccine - Ảnh 1.

Công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam (Sanofi Việt Nam) và Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Ảnh: VGP

Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác thực hiện nghiên cứu, phân tích, đánh giá thị trường và tìm ra các giải pháp giới thiệu sản phẩm vaccine mới để cộng đồng có thể tiếp cận vaccine mới chất lượng cao sớm nhất, nhanh nhất.

Hai bên cũng sẽ nỗ lực để bảo đảm cung cấp đầy đủ và kịp thời các sản phẩm vaccine cho người dân; hợp tác trong các kế hoạch truyền thông đa kênh, hoạt động giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng về các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm hiện đã có vaccine phòng ngừa và thông tin các loại vaccine với mục tiêu chung là nâng cao tỷ lệ tiêm chủng tại Việt Nam.

Cũng theo biên bản ghi nhớ hợp tác, hai bên sẽ hợp tác đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên y tế và thảo luận khả năng hợp tác trong lĩnh vực thực hiện nghiên cứu lâm sàng vaccine (giai đoạn cuối) với các đơn vị có đủ năng lực và đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật tại Việt Nam.

Theo bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, việc phát triển hợp tác chiến lược với Sanofi Việt Nam thông qua hàng loạt các hoạt động được kỳ vọng sẽ giúp VNVC hiện thực hóa mục tiêu đưa vaccine chất lượng cao đến với cộng đồng một cách nhanh nhất, sớm nhất, góp phần bảo vệ sức khỏe cho hàng triệu người dân Việt Nam.

*Trước đó, VNVC đã ký kết hợp đồng đặt mua thành công 55 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca từ năm 2020 để triển khai tiêm cho người dân trên cả nước.

HM


Theo https://baochinhphu.vn/sanofi-va-vnvc-ky-hop-tac-chien-luoc-ve-vaccine-102220429165558032.htm