Hình ảnh: Sở GD&ĐT Cà Mau báo cáo về việc thí sinh bị điểm 0 vì ngủ quên trong phòng thi số 1
Kết quả bài thi của nam sinh H.N.T
Theo Báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, tại buổi thi tiếng Anh, thí sinh nam, là học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển thi tại phòng số 0121, do một nữ giáo viên làm giám thị 1 và nam giáo viên làm giám thị 2. Thí sinh có mặt đúng giờ, làm thủ tục đầy đủ. Tuy nhiên, sau khi nhận đề và làm bài, thí sinh không tô vào ô trả lời của phiếu làm, mà làm nháp bằng cách khoanh vào đề thi.
 
Hai cán bộ coi thi tường trình, trong quá trình coi thi đã bao quát và quan sát thấy các thí sinh đều tập trung làm bài, trong đó có thí sinh này. Khi thời gian thi trôi dần về cuối, có vài em úp mặt xuống bàn nên 2 cán bộ coi thi ngỡ các thí sinh đã làm bài thi xong, chờ hết giờ để nộp bài hoặc đang suy nghĩ làm bài.

Khi thời gian còn 15 phút, cán bộ coi thi có nhắc nhở tất cả các thí sinh cần kiểm tra lại bài thi, thí sinh nào tô vào giấy nháp thì tô vào bài làm. Đến khi thời gian còn 5 phút, cán bộ coi thi tiếp tục nhắc để thí sinh kiểm tra lại bài làm và thông tin cá nhân.

Từ sự việc nêu trên, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau khẳng định: Việc thí sinh ngủ quên là có. Hai cán bộ coi thi đã thực hiện nhiệm vụ được phân công tại điểm thi đúng quy định của quy chế thi và các văn bản hướng dẫn thi của Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho rằng, trong quá trình coi thi, hai cán bộ chưa bao quát tốt nên chậm phát hiện việc thí sinh ngủ quên trong phòng thi. Trưởng điểm thi có một phần trách nhiệm vì sự việc xảy ra tại điểm thi do bản thân phụ trách.

Từ sự việc này, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau đề nghị Trưởng điểm thi, hai cán bộ coi thi nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem đây là bài học sâu sắc trong công tác coi thi, tránh để lặp lại sự việc tương tự trong lần sau.

Được biết, nam sinh H.N.T học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển có kết quả thi đạt 50,22 điểm, trong đó Toán 8,8; Ngữ văn 7,75; Vật lý 9,5; Hóa học 9,0; Sinh học 6,75 và Tiếng Anh 0 điểm. H.N.T. là học sinh giỏi và nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường. Riêng môn Tiếng Anh, điểm trung bình năm lớp 12 là 8,6./.

Mỹ Anh
Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/giao-duc/so-gd-dt-ca-mau-bao-cao-ve-viec-thi-sinh-bi-diem-0-vi-ngu-quen-trong-phong-thi-616726.html