Sóc Trăng và FPT hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025 - Ảnh 1.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng và Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022, UBND tỉnh Sóc Trăng và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo đó, hai bên sẽ huy động mọi nguồn lực đẩy mạnh chuyển đổi số tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, người dân, doanh nghiệp về nhận thức, phương thức làm việc dựa trên công nghệ số.

Với năng lực và thế mạnh của mình, FPT sẽ nghiên cứu, xây dựng mô hình, giải pháp chuyển đổi số cho Sóc Trăng tập trung vào các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, tài chính - ngân hàng, nông nghiệp, an sinh xã hội, tài nguyên môi trường và du lịch.

Bên cạnh đó, FPT hỗ trợ kết nối, quảng bá các sản phẩm nông sản của Sóc Trăng tới thị trường trong và ngoài nước thông qua nền tảng thương mại điện tử như Sendo; tư vấn, cung cấp các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bắt kịp các xu hướng công nghệ, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số để phát triển kinh tế nhanh và bền vững.

Tập đoàn cũng sẽ cùng tỉnh với triển khai các chương trình đào tạo ngắn hạn và chuyên sâu cho lãnh đạo, cán bộ công chức viên chức. Trong đó chú trọng đội ngũ chuyên trách về công nghệ thông tin, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh về chuyển đổi số nhằm nâng cao nhận thức cũng như kỹ năng số.

  • Chuyển đổi số phải thực chất, hiệu quả, tuyệt đối tránh hình thức

    Chuyển đổi số phải thực chất, hiệu quả, tuyệt đối tránh hình thức
     27/04/2022 14:37

  • Chuyển đổi số quốc gia: ‘Không đánh trống ghi tên’

    Chuyển đổi số quốc gia: ‘Không đánh trống ghi tên’
     27/04/2022 19:33

  • FPT sẵn sàng nguồn lực đồng hành cùng TPHCM nâng tầm kinh tế số

    FPT sẵn sàng nguồn lực đồng hành cùng TPHCM nâng tầm kinh tế số
     16/04/2022 08:39

Cho đến nay, được sự ủng hộ của lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước, FPT đã trao đổi với hơn 40 địa phương và ký kết thoả thuận hợp tác chuyển đổi số với 18 địa phương trên toàn quốc, đồng thời đào tạo nhận thức về chuyển đổi số cho hàng vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của các địa phương.

Cũng dựa trên đặc thù kinh tế xã hội, lợi thế cạnh tranh của từng tỉnh, thành, FPT sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên cả 3 trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số, hướng đến mô hình quốc gia số, thích ứng linh hoạt với trạng thái bình thường mới thông qua việc tư vấn lập quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, chiến lược chuyển đổi số trên quy mô lớn….

Sau 30 năm tái lập trên cơ sở tách từ tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng đã đạt được những bước phát triển mạnh mẽ, tiềm lực kinh tế - xã hội được tăng cường. 

Tốc độ tăng GRDP bình quân của tỉnh đạt 10,18%/năm. Năm 2021, quy mô nền kinh tế Sóc Trăng tăng gấp 38 lần so với năm 1992. Hoạt động xuất khẩu hàng hóa là điểm sáng của tỉnh khi kết nối được 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, trị giá xuất khẩu đạt hơn 1,2 tỷ USD, gấp 51 lần so với năm 1992, trong đó xuất khẩu thủy sản đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD.

Hiền Minh


Theo https://baochinhphu.vn/soc-trang-va-fpt-hop-tac-chuyen-doi-so-giai-doan-2022-2025-102220428124116445.htm