BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Bệnh viện 199 – Bộ Công an triển khai áp dụng phần mềm phòng chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong tình hình mới tại Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn.
Hình ảnh: Sử dụng phần mềm phòng chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại khu công nghiệp số 1
Doanh nghiệp trong các KCN ở Đà Nẵng triển khai áp dụng phần mềm phòng chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong tình hình mới
“Việc áp dụng phần mềm này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nguồn lực đánh giá, kiểm soát dịch bệnh. Mới đây, DHPIZA cũng đã ra mắt Trạm y tế lưu động KCN Đà Nẵng (quận Sơn Trà) và KCN Liên Chiểu (quận Liên Chiểu); đồng thời phối hợp với cơ quan y tế tổ chức tiêm vaccine cho người lao động, đến nay hầu hết người lao động trong Kh CNC và các KCN trên địa bàn đã tiêm mũi 3 và đang triển khai tiêm mũi 4”, ông Phạm Trường Sơn cho biết.
 
Theo báo cáo 9 tháng năm 2022 của DHPIZA, thực hiện Nghị quyết 63/2021/NQ-HĐND của HĐND TP Đà Nẵng về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, DHPIZA đã triển khai chủ trương giảm 50% tiền sử dụng hạ tầng năm 2021 cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đến tất cả các doanh nghiệp trong KCNC và các KCN trên địa bàn.
 
Qua tiếp nhận, rà soát hồ sơ của 342 doanh nghiệp gửi đến, DHPIZA đã chuyển Sở Tài chính Đà Nẵng thẩm định 329 hồ sơ. Đến nay UBND TP Đà Nẵng đã cấp kinh phí hỗ trợ giảm tiền sử dụng hạ tầng KCN năm 2021 cho 311 doanh nghiệp với tổng số tiền gần 24 tỷ đồng.
 
Cùng với đó, DHPIZA đã xây dựng và triển khai ứng dụng phần mềm “Bản đồ số các doanh nghiệp tại Khu CNC và các KCN trên Google Maps”. Ứng dụng này nhằm giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm kiếm doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu CNC, KCN, Khu Công nghệ thông tin (CNTT) tại Đà Nẵng; thông tin về nhà xưởng cho thuê, quỹ đất trống và thực hiện các báo cáo trực tuyến.
 
Được biết, trong 9 tháng năm 2022, DHPIZA đã cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 16 dự án; trong đó có 3 dự án FDI với vốn đầu tư 65 triệu USD, 13 dự án trong nước với vốn đầu tư đăng ký hơn 2.700 tỷ đồng. Lũy kế đến nay tại Khu CNC, Khu CNTT và các KCN trên địa bàn Đà Nẵng có 512 dự án đang hoạt động, trong đó 382 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư trên 29.000 tỷ đồng và 130 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 1,9 tỷ USD.
 
Hải Châu
Nguồn tin: https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nhan/su-dung-phan-mem-phong-chong-danh-gia-nguy-co-lay-nhiem-covid-19-tai-khu-cong-nghiep/20221006095849526